วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

ประกอบพิธีประดับเครื่องหมายยศให้แก่นักศึกษาวิชาทหารในส่วนของกองทัพเรือ






กองทัพเรือ กำหนดประกอบพิธีประดับเครื่องหมายยศเรือตรีให้แก่นักศึกษาวิชาทหารในส่วนของกองทัพเรือที่สำเร็จการฝึกวิชาทหาร ชั้นปีที่ ๕ ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้ลงคำสั่งให้แต่งตั้งยศเป็น ว่าที่เรือตรี และปลดเป็นนายทหารสัญญาบัตรกองหนุน สังกัดกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๕ จำนวน ๖๒ นาย ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น ๒ นันทอุทยานสโมสร ฐานทัพเรือกรุงเทพ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๓.๓๐ น.
        กองทัพเรือได้จัดพิธีประดับเครื่องหมายยศเรือตรีให้แก่นักศึกษาวิชา ทหาร สังกัดกองทัพเรือมาตั้งแต่ปีพุทธศักราช ๒๕๓๒ เป็นต้นมา มีจำนวนนายทหารสัญญาบัตรกองหนุนที่ผลิตจากนักศึกษาวิชาทหารที่เตรียมไว้ สำหรับบรรจุในหน่วยกำลังรบของกองทัพเรือเพิ่มขึ้นในระดับหนึ่ง ประกอบกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการลดจำนวนกำลังพลประจำการของกองทัพ โดยให้คงประสิทธิภาพในการป้องกันและรักษาอธิปไตยของประเทศไว้นั้น กองทัพเรือจึงมีความต้องการกำลังพลประเภทกองหนุน เพื่อเสริมกำลังพลประจำการ และทดแทนกำลังพลประจำการในการปฏิบัติตามภารกิจกองทัพเรือในการป้องกันและ รักษาอธิปไตยของชาติในยามที่ประเทศเกิดความจำเป็นต่อไป โดยในปีนี้มีนักศึกษาวิชาทหารที่เข้ารับการประดับเครื่องหมายยศ เรือตรี จำนวน ๖๒ นาย แยกเป็นพรรคนาวิน สังกัดกองเรือยุทธการ จำนวน ๓๑ นาย พรรคนาวิกโยธิน สังกัดหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จำนวน ๑๕ นาย และพรรคนาวิน สังกัดหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง จำนวน ๑๖ นาย ซึ่งถือได้ว่าเป็นกำลังพลสำรองที่สำคัญของกองทัพเรือ
         สำหรับผู้ที่เข้าร่วมพิธีประดับเครื่องหมายยศเรือตรี ขอให้ไปรายงานตัว ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น ๒ นันทอุทยานสโมสร เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๕๕ เวลา ๐๙.๐๐ น. สอบถามข้อมูลได้ที่ กองการกำลังพลสำรอง กรมกำลังพลทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๔๖๘๕ และ ๐ ๒๔๖๕ ๐๐๑๒ หรือดูได้ที่ www.navy.mi.th/reserve (ที่มา : กองการกำลังพลสำรอง กพ.ทร.)