วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

กองเรือทุ่นระเบิด จัดโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ฯ

กองเรือทุ่นระเบิด จัดโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ฯ ๘๐ พรรษา มหาราชินี ใน ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๕
         กองทัพเรือ โดย กองเรือทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการ ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดโครงการปลูกป่า "รักษ์พื้น ฟื้นป่าชายเลน" เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ในพื้นที่กองบัญชาการ กองเรือทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการ อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ในวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๕
การจัดงานโครงการปลูกป่าชายเลนในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ โดยใช้ชื่อว่า "โครงการกองทัพเรือปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ฯ ๘๐ พรรษา มหาราชินีมีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมนำพระราโชวาทในเรื่องการฟื้นฟูและอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ และเพื่อให้ข้าราชการกองทัพเรือ ครอบครัว หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนที่ร่วมกิจกรรมมีความรู้ความเข้าใจในคุณค่าของทรัพยากรป่าไม้ ตลอดจนผลกระทบจากการทำลายทรัพยากรป่าไม้ นอกจากนี้ จะทำให้ผู้ร่วมกิจกรรมมีความรู้สึกรักและหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ โดยช่วยกันดูแลและรักษาทรัพยากรป่าไม้ให้ดำรงความสมบูรณ์ตลอดไป และเป็นการเสริมสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างหน่วยงานทหาร กับ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งประชาชนในพื้นที่
สำหรับหน่วยงานที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การประปานครหลวง ธนาคารกสิกรไทย, บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด, มูลนิธิพระดาบส, เทศบาลเมืองลัดหลวง องค์การบริหารส่วนตำบลแหลมฟ้าผ่า, องค์การบริหารส่วนตำบลนาเกลือ, องค์การบริหารส่วนตำบลในคลองบางปลากด, เทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า, เทศบาลตำบลพระสมุทรเจดีย์, โรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์,โรงเรียนป้อมพระจุลจอมเกล้า และกำลังพล กองเรือทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการ โดยร่วมกันปลูกต้นโกงกาง จำนวน ๙๘๐ ต้น ในพื้นที่ กองเรือทุ่นระเบิด ฯ ทั้งนี้ เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้ดำรงอยู่สืบไป (ที่มา : กทบ.กร.)