วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

กรมสรรพาวุธทหารเรือ ฝึกทำชั่วโมงทำการใต้น้ำของนักประดาน้ำประจำการ

กรมสรรพาวุธทหารเรือ ฝึกทำชั่วโมงทำการใต้น้ำของนักประดาน้ำประจำการ ภาคที่ ๒
กรมสรรพาวุธทหารเรือ จัดหน่วยฝึกทำชั่วโมงทำการใต้น้ำของนักประดาน้ำประจำการ ภาคที่ ๒ ณ พื้นที่ฝึกบริเวณอ่าวไทยตอนล่างจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดชุมพร จังหวัด สุราษฎร์ธานี และจังหวัดสงขลา ตั้งแต่วันที่ ๒ ถึง ๑๖ กรกฎาคม ๒๕๕๕ โดยมี นาวาเอก อนุชาติ อินทรเสน เป็นหัวหน้าหน่วยฝึก
การฝึกทำชั่วโมงทำการใต้น้ำของนักประดาน้ำประจำการ ภาคที่ ๒ มีความมุ่งหมายเพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความชำนาญ สร้างเสริมประสบการณ์ทางด้านองค์บุคคลแก่นักประดาน้ำให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และให้มีความคุ้นเคยกับภูมิประเทศและน่านน้ำไทยอันที่จะเอื้ออำนวยประโยชน์ในการปฏิบัติหน้าที่ของนักประดาน้ำต่อไป ทั้งนี้ เพื่อให้นักประดาน้ำซึ่งปฏิบัติงานตามหน่วยต่าง ๆ ได้นำความรู้และประสบการณ์มาศึกษาแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน รวมทั้งเพื่อรวบรวมข้อมูลการฝึกทำชั่วโมงทำการใต้น้ำและนำไปปรับปรุงแก้ไขหลักปฏิบัติงานต่อไป
การฝึกดังกล่าวจะเริ่มสนธิกำลังในวันที่ ๒ กรกฎาคม ๒๕๕๕ ชี้แจงแนวทางการฝึก ตรวจสอบและเตรียมอุปกรณ์การฝึก จากนั้นเป็นการฝึกการใช้อุปกรณ์ ที่ กองประดาน้ำและถอดทำลายอมภัณฑ์ กรมสรรพาวุธทหารเรือ การฝึกในทะเลกับเรือหลวงมันใน และปิดท้ายด้วยการรายงานผลการฝึก ฯ (ที่มา : สพ.ทร.)