วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ทัพเรือภาคที่ ๑ จัดโครงการ "การมีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่ชายแดนและการเสริมสร้างความสามัคคีของคนในชาติ"

วันนี้ (๑๖ กรกฎาคม ๒๕๕๕) เวลา ๑๓.๐๐ น. พลเรือตรี ประดิษฐ์ ศิริคุปต์ รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๑ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาเสริมสร้างความสามัคคีระหว่างภาครัฐและประชาชนในพื้นที่ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะกูด อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด
ทัพเรือภาคที่ ๑ จัดการแข่งขันกีฬาเสริมสร้างความสามัคคี เป็นหนึ่งในโครงการ "การมีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่ชายแดนและการเสริมสร้างความสามัคคีของคนในชาติ" ในวันที่ ๑๖ กรกฎาคม ณ ตำบลเกาะกูด อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด โดยจัดการแสดงดนตรีให้ประชาชนในพื้นที่ได้ชม พร้อมกับแจกจ่ายธงชาติและธงสัญลักษณ์ เพื่อเป็นการปลูกฝังอุดมการณ์ ความรัก ความหวงแหนในอธิปไตยของชาติ และเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์
นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน โดยจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคี ณ วัดราษฎร์บำรุง ตำบลเกาะกูด เพื่อสร้างพระประธานประดิษฐานในพระอุโบสถและสมทบทุนสร้างพระอุโบสถ พร้อมภาพพระพุทธประวัติฝาผนังภายในพระอุโบสถ โดยมี พลเรือโท ชุมพล วงศ์เวคิน ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๑ และประธานคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ในเขตทัพเรือภาคที่ ๑ เป็นประธานในพิธี ฯ
ทั้งนี้ ได้เปิดให้ผู้มีจิตศรัทธามีส่วนในการสร้างพระประธานและพระอุโบสถ โดยการบริจาคเงินร่วมทบทุนในครั้งนี้ได้ที่ กองการเงิน ทัพเรือภาคที่ ๑ หรือโอนผ่านบัญชีธนาคารทหารไทย สาขาสัตหีบ บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ บัญชีเลขที่ ๓๐๒ - ๗ - ๐๘๔๒๙ - ๖ ชื่อบัญชี "กองทุนผ้าป่า ทรภ.๑" สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ ๑ หมายเลขโทรศัพท์ ๐๓๘ ๔๓๗ ๙๒๗ ในวันและเวลาราชการ
(ที่มา : ทรภ.๑)