วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รองผู้บัญชาการทหารเรือ ให้คณะเยาวชนเข้าพบพร้อมให้โอวาทและมอบของที่ระลึก

 

 วันนี้ (๑๖ กรกฎาคม ๒๕๕๕) เวลา ๐๘.๓๐ น. พลเรือเอก วีรพล กิจสมบัติ รองผู้บัญชาการทหารเรือ ต้อนรับคณะเยาวชนในพื้นที่ปฏิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ตามโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง เข้าพบ ในโอกาสเดินทางมาทัศนศึกษานอกสถานที่และเข้าเยี่ยมชมพระราชวังเดิม พร้อมกับให้โอวาทและมอบของที่ระลึก ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม กรุงเทพมหานคร
กองทัพเรือ จัดโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่งมาอย่างต่อเนื่อง รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ ๖ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเฉพาะในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือเดินทางมาทัศนศึกษานอกสถานที่ทั้งในพื้นที่กองทัพเรือและนอกกองทัพเรือ ได้เปิดโลกทัศน์ให้กว้างไกลขึ้น ให้ได้รับความรู้และประสบการณ์ที่มีคุณค่าได้เห็นถึงการอยู่ร่วมกันที่ทุกฝ่ายได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็งและอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข ท่ามกลางความหลากหลายของศาสนาและวัฒนธรรม ตลอดจนยึดมั่นในประเทศชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ร่วมกัน อีกทั้งยังจะได้รับทราบถึงภารกิจในการป้องกันและพัฒนาประเทศของกองทัพเรือ รวมทั้งมีกิจกรรมที่สนุกสนานอื่น ๆ เพื่อให้เยาวชนเหล่านี้มีทัศนคติที่ดีมีความเข้าใจที่ถูกต้องและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับกองทัพเรือและทางราชการในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้
กิจกรรมทัศนศึกษานอกสถานที่ประกอบด้วยการเยี่ยมชมพื้นที่ในกองทัพเรือและพื้นที่นอกกองทัพเรือ ได้แก่ เยี่ยมชมพระราชวังเดิม พระบรมมหาราชวัง กิจกรรมทดสอบกำลังใจ ทัศนศึกษาพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย เขาหมาจอ เรือหลวงจักรีนฤเบศร และ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ (ที่มา : กพร.ทร.)