วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

พิธีประกาศผลสอบความรู้และมอบประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิทยาการทหารเรือ รุ่นที่ ๖ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๔


        วันนี้ (๒๕ มิถุนายน ๒๕๕๕) เวลา ๐๙.๓๐ น. พลเรือเอก วีรพล กิจสมบัติ รองผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีประกาศผลสอบความรู้และมอบประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิทยาการทหารเรือ รุ่นที่ ๖ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๔ ณ หอประชุมภูติอนันต์ โรงเรียนนายเรือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
        โรงเรียนนายเรือ จัดการศึกษาในหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิทยาการทหารเรือ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถในด้านวิชาชีพทหารเรือให้แก่นายทหารสัญญาบัตรที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายเรือ เพื่อให้ทุกคนมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ตามพรรค - เหล่าของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งตลอดระยะเวลา ๑ ปี ของการศึกษาในหลักสูตรนี้ มีนายทหารนักเรียนหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต เข้ารับการศึกษา เป็นจำนวนทั้งสิ้น ๖๕ นาย ประกอบด้วย พรรคนาวิน ๔๕ นาย พรรคกลิน ๑๕ นาย และพรรคนาวิกโยธิน ๓ นาย ในจำนวนนี้มีนายทหารนักเรียนในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติฝากเรียน จำนวน ๙ นาย เป็น พรรคนาวิน ๕ นาย และพรรคกลิน ๕ นาย
        ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ให้โอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษาที่ได้มุ่งมั่นในการเรียนรู้ฝึกฝนอย่างเต็มกำลังความสามารถจนสามารถผ่านหลักสูตร ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้จะเป็นก้าวแรกไปสู่การทำหน้าที่นายทหารสัญญาบัตรในหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรืออย่างสมความภาคภูมิ และให้ดำรงไว้ซึ่งความมุ่งมั่นและจิตวิญญาณของทหารเรือ พร้อมที่จะอุทิศตนในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง อดทน ด้วยความเสียสละ ซื่อสัตย์ ร่วมกันจรรโลงไว้ซึ่งกองทัพเรือ สถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์สืบไป (ที่มา : รร.นร.)