วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

กองทัพเรือเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะทำงานร่วมระหว่างกองทัพเรือ - กองทัพเรืออินเดีย

        วันนี้ (๑๓ มิถุนายน ๒๕๕๕) ที่ โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ พลเรือตรี บุญชัย มรินทร์พงษ์ รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๓ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานร่วมระหว่างกองทัพเรือ-กองทัพเรืออินเดีย ฯ เป็นประธานเปิดการประชุมคณะทำงานร่วม ฯ
        กองทัพเรือ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะทำงานร่วมระหว่างกองทัพเรือ - กองทัพเรืออินเดีย ว่าด้วยการจัดระเบียบทางทะเล ครั้งที่ ๙ ระหว่างวันที่ ๑๓ ถึง ๑๕ มิถุนายน ๒๕๕๕ มี พลเรือตรี บุญชัย มรินทร์พงษ์ รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๓ เป็นหัวหน้าคณะทำงานร่วมฯ ฝ่ายไทย และ พลเรือตรี มนตรี คานนา (Montry Khanna) เป็นหัวหน้าคณะทำงานร่วม ฯ ฝ่ายอินเดีย โดยมีหัวข้อเรื่องที่นำเข้าหารือในที่ประชุม ประกอบด้วย ผลการลาดตระเวนร่วม ฯ ระหว่างกองทัพเรือกับกองทัพเรืออินเดีย ครั้งที่ ๑๓ และ ๑๔ การทบทวนขั้นตอนการปฏิบัติต่าง ๆ ตามระเบียบปฏิบัติในการลาดตระเวนร่วมระหว่างกองทัพเรือกับกองทัพเรืออินเดีย การกำหนดรายละเอียดในการลงจอดของอากาศยานและแลกเปลี่ยนกำลังพลในการสังเกตการณ์บนอากาศยานระหว่างการลาดตระเวนร่วม ฯ การทดลองใช้อุปกรณ์สื่อสารอื่น ๆ ที่มีอยู่ในเรือของแต่ละประเภท เป็นต้น
        การประชุมคณะทำงานร่วมระหว่างกองทัพเรือกับกองทัพเรืออินเดีย ว่าด้วยการจัดระเบียบทางทะเล เป็นขั้นตอนเริ่มต้นที่สำคัญในการลาดตระเวนร่วม และการจัดตั้งคณะทำงานร่วม ฯ จะเป็นการเสริมสร้างความร่วมมือและความสัมพันธ์อันดีระหว่างกองทัพเรือทั้งสองประเทศ อันจะทำให้ความไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานร่วมกันในอนาคต (ที่มา : ยก.ทร.)