วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

๗ ทะเลไทย ติด ๑๐ อันดับ ชายหาดน่าเที่ยวที่สุดในเอเชีย

        การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผย เว็บไซต์ด้านข้อมูลท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกได้ประกาศผลการจัดอันดับ Traveler's Choice Award ประจำปี ๒๐๑๒ ของแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่น่าประทับใจจากสมาชิกเว็บไซต์ที่มีอยู่ทั่วโลก โดยผลโหวตประเภท Beach Destinations หมู่เกาะพีพีดอนจังหวัดกระบี่ ได้รับการโหวตให้ได้อันดับ ๒ ประเภทชายหาดน่าท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียซึ่งเป็นรองชายหาดโบราเคย์ (อันดับ ๑) ของสาธารณรัฐฟิลิปปินส์
นอกจากนี้ ยังมีชายหาดอื่น ๆ ของประเทศไทย ที่ได้รับการโหวตให้ติดใน ๑๐ อันดับดังกล่าว ได้แก่ เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ (อันดับ ๓) เกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี (อันดับ ๔) เกาะเต่า จังหวัด สุราษฎร์ธานี (อันดับ ๕) หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต (อันดับ ๖) หาดเฉวง จังหวัดสุราษฎร์ธานี (อันดับ ๘) และ บ่อผุด จังหวัดสุราษฎร์ธานี (อันดับ ๑๐)
สำหรับ ๗ ชายหาดของประเทศไทยที่ได้รับการจัดอันดับนั้น ล้วนอยู่ในเมืองท่องเที่ยวหลักของภาคใต้ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลอันดับต้น ๆ ของเมืองไทยที่แต่ละปีในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก (ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์)