วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2555

สารคดีเฉลิมพระเกียรติ "ชุดสะพานเดินเรือ" ได้รับรางวัลดาวเมขลาดีเด่น

สารคดีเฉลิมพระเกียรติ "ชุดสะพานเดินเรือ" ได้รับรางวัลดาวเมขลาดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๔
         ๒๘ มีนาคม ๒๕๕๕ เวลา ๐๘.๔๕ น. พลเรือเอก ดำรงศักดิ์ ห้าวเจริญ เสนาธิการทหารเรือ เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ รับมอบรางวัลดาวเมขลาดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๔ ประเภทสื่อมวลชนทีวีดาวเทียมในสารคดีเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๔ พรรษา ประจำปี ๒๕๕๔ จาก นายชาตรี ศรียาภัย นายก สมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม กรุงเทพมหานคร
กองทัพเรือ โดยคณะกรรมการจัดทำสารคดีและสื่อวิดีทัศน์ ร่วมกับ ThaiArmedForce.com ในฐานะพันธมิตรในการเผยแพร่อย่างเป็นทางการของกองทัพเรือ ได้จัดทำสารคดีพิเศษเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ ภายใต้ชื่อ ชุด "สะพานเดินเรือ" จำนวน ๔๘ ตอน ความยาวตอนละ ๒๕ นาที ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ทรูวิชั่นส์ TNN 24 ตลอดปี ๒๕๕๔ เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้มีโอกาสชื่นชมพระบารมีและพระอัจฉริยภาพของพระองค์ท่าน รวมทั้งได้รับทราบเรื่องราวการปฏิบัติภารกิจของกองทัพเรือในมุมมองที่หาชมได้ยากของการปฏิบัติงานจริงของหน่วยงานต่าง ๆ ในกองทัพเรือ สัมผัสความยากลำบากที่แฝงไปด้วยมนต์เสน่ห์ของภารกิจต่าง ๆ ทั้งในหน้าประวัติศาสตร์และภารกิจของกองทัพเรือในปัจจุบัน
สำหรับสารคดีเฉลิมพระเกียรติ ฯ นี้ ผลิตโดยทีมงานมืออาชีพ ถ่ายทำด้วยระบบการถ่ายทำที่ทันสมัย พิถีพิถันในการเลือกมุมมองที่น้อยคนจะได้เห็น ผสมผสานกับการตัดต่อและการใช้เทคนิคพิเศษที่สวยงาม จึงทำให้สารคดีเฉลิมพระเกียรติ ฯ ชุด "สะพานเดินเรือ" เป็นหนึ่งในสารคดีที่ดีที่สุดที่กองทัพเรือเคยผลิตมา จึงเป็นที่มาของรางวัลดาวเมขลาดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๔ (ที่มา : กพร.ทร.)