วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

การฝึกภาคสนาม/ภาคทะเล ในการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๕

การฝึกภาคสนาม/ภาคทะเล ในการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๕ หัวข้อ "การฝึกคุ้มกันเรือสินค้าและปราบปรามโจรสลัด ระหว่าง ๒๐ - ๒๒ มีนาคม นี้
        ๒๐ มีนาคม ๒๕๕๕ เวลา ๐๙.๐๐ น. กองทัพเรือทำการฝึกภาคสนาม/ภาคทะเล ในการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๕ในหัวข้อการฝึกคุ้มกันเรือสินค้าและปราบปรามโจรสลัด ณ กองการฝึก กองเรือยุทธการ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีกำลังพลจากหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินและหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานรักษาฝั่ง จัดเตรียมกำลังพลเพื่อเป็นชุดคุ้มกันเรือสินค้า เข้ารับการอบรมมาตรการป้องกันตนเองของเรือสินค้าโดยมีวิทยากรจากกรมยุทธศึกษาทหารเรือบรรยายในหัวข้อมาตรการป้องกันตนเองของเรือสินค้า และวิทยากรจากสำนักงานพระธรรมนูญทหารเรือบรรยายในหัวข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติการของชุดคุ้มกันเรือ สำหรับการฝึกจำลองยุทธ์ กำหนดทำการฝึกในวันที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๕๕ ณ กองฝึกปฏิบัติการทางเรือ กองการฝึก กองเรือยุทธการ
กองทัพเรือ จัดการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๕ ขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทดสอบกระบวนการวางแผนและการปฏิบัติตามแผนป้องกันประเทศของกองทัพเรือ ทดสอบการควบคุมบังคับบัญชาและการอำนวยการยุทธ์ในระดับกองทัพเรือและระดับยุทธบริเวณ และทดสอบขีดความสามารถของกำลังกองทัพเรือในการปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุ โดยมี พลเรือเอก วีรพล กิจสมบัติ รองผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นผู้อำนวยการกองอำนวยการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๕
การฝึกกองทัพเรือ กำหนดให้หน่วยต่าง ๆ ในกองทัพเรือทั้งส่วนกำลังรบ ส่วนยุทธบริการ ส่วนการศึกษา และกรมในส่วนบัญชาการ เข้าร่วมการฝึกตามภารกิจและบทบาทของหน่วยโดยใช้ทรัพยากรและข้อมูลที่มีอยู่และใช้งานได้จริง เพื่อทดสอบความพร้อมและวิเคราะห์หาบทเรียนข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการปรับปรุงขีดความสามารถของกองทัพเรือให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อันจะนำไปสู่การเตรียมกำลังรบให้มีความพร้อมที่จะปฏิบัติตามภารกิจและบทบาทของกองทัพเรือตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีการฝึกตั้งแต่การ อบรมก่อนการฝึก การฝึกปัญหาที่บังคับการ และการฝึกภาคสนามและภาคทะเล เป็นต้น (ที่มา : ยก.ทร.)