วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

กองทัพเรือ รับสมัครบุคคลพลเรือนเข้าเป็นนักเรียนจ่าทหารเรือ

กองทัพเรือ รับสมัครบุคคลพลเรือนเข้าเป็นนักเรียนจ่าทหารเรือ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕
         กองทัพเรือ เปิดรับสมัครบุคคลพลเรือน ทหารกองประจำการและทหารกองหนุนสังกัดกองทัพเรือ เพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนจ่าทหารเรือ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕ โดยคุณสมบัติของผู้สมัคร
- เป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือกำลังศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ หรือสำเร็จการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือกำลังศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ ๓ ของกระทรวงศึกษาธิการ
- ชายโสด อายุ ๑๗ - ๒๐ ปี เป็นผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๓๕ - ๓๑ ธันวาคม ๒๕๓๘ สำหรับผู้ที่เป็นทหารกองประจำการจะต้องสังกัดกองทัพเรือและปลดเป็นทหารกองหนุนในวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๕๕ หรือทหารกองหนุนสังกัดกองทัพเรือ มีอายุ ๑๘ - ๒๔ ปี เกิดตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๓๑ ถึง วันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๓๗
- มีสัญชาติไทย และบิดามารดามีสัญชาติไทยโดยการเกิด แต่ถ้าบิดาเป็นนายทหารสัญญาบัตรหรือนายทหารประทวน มารดาจะมิใช่เป็นผู้มีสัญชาติไทยโดยการเกิดก็ได้
สำหรับหลักฐานสำคัญที่ต้องใช้ในการสมัคร ประกอบด้วย สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน (ผู้สมัครบิดา มารดา), สำเนาใบสูติบัตรของผู้สมัคร, สำเนาระเบียนแสดงผลการเรียน และรูปถ่ายสีหน้าตรงไม่สวมหมวกไม่สวมแว่นตา ขนาด ๒ นิ้ว จำนวน ๘ รูป
การซื้อระเบียบการและใบสมัคร สามารถซื้อด้วยตนเอง ราคาชุดละ ๘๐ บาท ได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ที่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ จังหวัดนครปฐม, ห้องสมุดกลาง กองทัพเรือ อาคารราชนาวิกสภา กรุงเทพฯ, กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ เขตพระนคร กรุงเทพฯ, โรงเรียน สื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศ จังหวัดสมุทรปราการ, โรงเรียนชุมพลทหารเรือ สัตหีบ จังหวัดชลบุรี, ค่ายตากสิน จังหวัดจันทบุรี, ทัพเรือภาคที่ ๓ จังหวัดภูเก็ต, หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงทุกเขต, ร้านสวัสดิการทหารเรือ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ, ร้านสวัสดิการกรมการเงินทหารเรือ พระราชวังเดิม กรุงเทพฯ, ร้านสวัสดิการกิจการห้องเย็น สัตหีบ จังหวัดชลบุรี และสถานีวิทยุเสียงจากทหารเรือ สามารถสมัครด้วยตนเองตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ น. - ๑๕.๐๐ น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ
- ส่วนกลาง รับสมัครตั้งแต่วันที่ ๑๑ - ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ที่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๘๘๙ ๓๙๒๒, ๐ ๒๔๗๕ ๓๖๖๓, ๐ ๒๔๗๕ ๓๖๖๔ และ ๐ ๒๔๗๕ ๓๖๔๓ ในวันและเวลาราชการ หรือ www.navy.mi.th/navedu (ที่มา : ยศ.ทร.)