วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

กองทัพเรือนำผู้เข้าร่วมโครงการ "บวชบำเพ็ญบารมีเฉลิมพระเกียรติฯ"

กองทัพเรือนำผู้เข้าร่วมโครงการ "บวชบำเพ็ญบารมีเฉลิมพระเกียรติตามรอยบาทพระศาสดา" เดินทางไปบรรพชาอุปสมบท ณ สาธารณรัฐอินเดียและราชอาณาจักรเนปาล
         กองทัพเรือ กำหนดนำข้าราชการที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการบวชบำเพ็ญบารมีเฉลิมพระเกียรติตามรอยบาทพระศาสดา เดินทางไปบรรพชาอุปสมบท ณ สังเวชนียสถาน ในสาธารณรัฐอินเดีย และราชอราณาจักรเนปาล ระหว่างวันที่ ๑ ถึงวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ รวม ๑๔ วัน ดำเนินโครงการโดย สำนักไตรสิกขาภาวนา
การจัดโครงการบวชบำเพ็ญบารมีเฉลิมพระเกียรติตามรอยบาทพระศาสดา มีวัตถุประสงค์เพื่อเดินตามรอยบาทพระศาสดาที่พระศาสนาได้เจริญมาครบ ๒๖ ศตวรรษ ๒,๖๐๐ ปี แห่งพระพุทธศาสนา พร้อมถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ รวมทั้งเป็นการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ และ ๖๐ พรรษา สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร และการที่กองทัพเรือคัดเลือกกำลังพลเข้าร่วมโครงการฯ จะทำให้กำลังพลกองทัพเรือได้รับโอกาสในการศึกษาพระธรรมวินัย แสวงบุญ และปฏิบัติธรรมในต่างประเทศ ตลอดจนจะเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของกองทัพเรือ (ที่มา : ยศ.ทร.)