วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ปีใหม่ใช้มอเตอร์เวย์-บูรพาวิถีฟรี ๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๔ - ๓ มกราคม ๒๕๕๕

        กรมทางหลวง ได้ยกเว้นการจัดเก็บค่าผ่านทางให้ประชาชนผ่านฟรีในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ระหว่างทางหลวงพิเศษหมายเลข ๗ (กรุงเทพฯ - ชลบุรี) และทางหลวงพิเศษหมายเลข ๙ (วงแหวนกาญจนาภิเษกด้านตะวันออก) ตั้งแต่เวลา ๑๖.๐๐ น. ของวันที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๔ ถึงเวลา ๒๔.๐๐ น. ของวันที่ ๓ มกราคม ๒๕๕๕
ด้าน การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) จะยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษบูรพาวิถี (ทางด่วนสายบางนา - ชลบุรี) ตั้งแต่เวลา ๐๐.๐๑ น. ของวันที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๔ ถึงเวลา ๒๔.๐๐ น. ของวันที่ ๓ มกราคม ๒๕๕๕
นอกจากนี้ ยังขยายระยะเวลาส่งเสริมการใช้บัตร Easy Pass ลดค่าประกันบัตร Easy Pass สำหรับทางพิเศษทุกสายทางจากเดิม ๑,๐๐๐ บาท คงเหลือ ๘๐๐ บาท รวมทั้งให้ส่วนเพิ่มหรือส่วนแถม ๒๕ บาท ต่อการเติมเงินสำรองค่าผ่านทางในบัตรฯ ทุก ๆ ๕๐๐ บาท ออกไปอีกเป็นเวลา ๓ เดือน จนถึงวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๕ และขยายระยะเวลาการให้ส่วนลดค่าผ่านทางของด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษอาจณรงค์ ๑ (ไปบางนา) ๑๐ บาท/คัน สำหรับรถทุกประเภท และด่านพระราม ๙ - ๑ (ศรีรัช) ๕ บาท/คัน สำหรับรถ ทุกประเภท และด่านพระราม ๙ - ๑ (ฉลองรัช) ๑๐ บาท/คัน สำหรับรถทุกประเภท รวมถึงยังคงให้ส่วนลดที่ด่านลาดพร้าว และด่านพระราม ๙ - ๒ อีก ๑๐ บาท/คัน สำหรับรถทุกประเภท ออกไปจนถึง ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๔ นี้ (ที่มา : เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์)