วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2554

กองทัพเรือเปิดรับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนจ่าทหารเรือ

กองทัพเรือเปิดรับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนจ่าทหารเรือ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕
         กองทัพเรือ จะเปิดรับสมัครบุคคลพลเรือน ทหารกองประจำการและทหารกองหนุนสังกัดกองทัพเรือ เพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนจ่าทหารเรือ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕ โดยรับผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลายหรือกำลังศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ ๖ หรือสำเร็จการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือกำลังศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ ๓ ของกระทรวงศึกษาธิการ เป็นชายโสด อายุ ๑๗ - ๒๐ ปี (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๓๕ ถึง ๓๑ ธันวาคม ๒๕๓๘) สำหรับผู้ที่เป็นทหารกองประจำการจะต้องสังกัดกองทัพเรือและปลดเป็นทหารกองหนุนในวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๕๕ หรือทหารกองหนุนสังกัดกองทัพเรือ (ปลดจากทหารกองประจำการ) ต้องมีอายุ ๑๘ - ๒๔ ปี (เกิดตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๓๑ ถึง ๓๑ ธันวาคม ๒๕๓๗) มีสัญชาติไทย และบิดา มารดามีสัญชาติไทยโดยการเกิด แต่ถ้าบิดาเป็นนายทหารสัญญาบัตรหรือนายทหารประทวน มารดาจะมิใช่เป็นผู้มีสัญชาติไทยโดยการเกิดก็ได้
กำหนดจำหน่ายใบสมัครตั้งแต่วันที่ ๑๓ ธันวาคม ๒๕๕๔ ถึง ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ หรือสั่งซื้อทางไปรษณีย์ วันที่ ๑๓ ธันวาคม ๒๕๕๔ ถึงวันที่ ๒๖ มกราคม ๒๕๕๕ และรับสมัครทางไปรษณีย์ ตั้งแต่วันที่ ๒ มกราคม ถึง ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ สำหรับการสมัครด้วยตนเองส่วนภูมิภาค สมัครตั้งแต่วันที่ ๑๔ ถึง ๒๒ มกราคม ๒๕๕๕ ที่ สวนกรมหลวงชุมพร จังหวัดชลบุรี ส่วนกลางสมัครตั้งแต่วันที่ ๑๑ ถึง ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ที่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๘๘๙ ๓๙๒๒, ๐ ๒๔๗๕ ๓๖๖๓ และ ๐ ๒๔๗๕ ๓๖๖๔ ในวันและเวลาราชการ หรือดูได้ที่ www.navy.mi.th/navedu (ที่มา : ยศ.ทร.)