วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2554

กองทัพเรือฝึกซ้อมย่อยจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ฯ ครั้งที่ ๔

กองทัพเรือฝึกซ้อมย่อยจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ฯ ครั้งที่ ๔ และปิดการจราจรทางน้ำ ตั้งแต่ ๑๕.๐๐ น. - ๑๘.๐๐ น.
          กองทัพเรือ จะทำการซ้อมย่อยจัดขบวนเรือ พยุหยาตราทางชลมารคในงานพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ครั้งที่ ๔ ในแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงระหว่างสะพานกรุงธนถึงสะพานสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก ในวันที่ ๒๐ กันยายน ๒๕๕๔ ตั้งแต่เวลา ๑๕.๐๐ น. - ๑๘.๐๐ น. และการซ้อมย่อยครั้งต่อไป ในวันที่ ๒๓, ๒๘ กันยายน, วันที่ ๔, ๗ ตุลาคม ๒๕๕๔ และซ้อมใหญ่ ๒ ครั้ง ในวันที่ ๑๓, ๑๘ ตุลาคม ๒๕๕๔ และวันปฏิบัติจริงในวันที่ ๒๒ ตุลาคม ๒๕๕๔ จึงมีความจำเป็นต้องปิดการจราจรทางน้ำ โดยกรมเจ้าท่ามีประกาศกำหนดพื้นที่ควบคุมการเดินเรือในวันซ้อมย่อย ซ้อมใหญ่ และวันพระราชพิธี ฯ ระหว่างเวลา ๑๑.๓๐ น. - ๒๑.๐๐ น.
ทั้งนี้ ตั้งแต่เวลา ๑๓.๓๐ น. ห้ามเรือทุกชนิดผ่านเข้าพื้นที่ ยกเว้นเรือข้ามฟาก ให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง และให้หยุดเดินเรือเป็นครั้งคราว เมื่อมีการลำเลียงกำลังพล และการลากจูงเรือพระราชพิธีไปยังแหล่งรวมเรือวัดราชาธิวาสวิหาร และตั้งแต่เวลา ๑๕.๐๐ น. เป็นต้นไป ปิดการจราจรขั้นเด็ดขาด จนเสร็จสิ้นการปฏิบัติงานพระราชพิธี ฯ
จึงขอแจ้งให้ประชาชนทราบโดยทั่วกัน และขอเชิญชวนร่วมชมการซ้อมย่อย ซ้อมใหญ่ และเฝ้ารับเสด็จ ฯ ณ บริเวณสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงระหว่างท่าวาสุกรี - วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ตามวันที่กำหนด ตั้งแต่เวลา ๑๕.๐๐ น. - ๑๘.๐๐ น.
สำหรับวันซ้อมใหญ่และวันพระราชพิธี ฯ ทาง ราชนาวีสโมสร ได้เปิดบริการสถานที่เข้าชมทั้งภายในและบริเวณภายนอกอาคาร พร้อมอาหารและเครื่องดื่ม ผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อบัตรเข้าชม ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ ๒๑ ตุลาคม ๒๕๕๔ ในวันและเวลาราชการ ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๕๖๓๒ (ที่มา : คณะกรรมการเตรียมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค)