วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

พิธีส่งมอบอาคาร ณ โรงเรียนวัดเกาะ

พิธีส่งมอบอาคาร ณ โรงเรียนวัดเกาะ
       วันนี้ (๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๔) เวลา ๐๙.๐๐ น. พลเรือโท สุรชัย สังขพงศ์
เสนาธิการกองเรือยุทธการ และ นาวาเอก David Welch ผู้บังคับการกองเรือพิฆาต ที่ ๓๑ เป็นประธานร่วมในการส่งมอบอาคารอเนกประสงค์
ณ โรงเรียนวัดเกาะ อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยมี นายวราวุธ ปิ่นเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในการรับมอบอาคาร ฯ
       การฝึกผสม CARAT 2011 เป็นการฝึกผสมระหว่างกองทัพเรือไทย กับกองกำลังฝ่ายสหรัฐ ฯ โดยทำการฝึกแลกเปลี่ยน การบรรยายและฝึกอบรมในหัวข้อต่าง ๆ การฝึกในทะเล และการฝึกภาคสนาม ตามสาขาการปฏิบัติการต่าง ๆ แบ่งการฝึกออกเป็น ๔ ขั้น คือ การฝึกขั้นการเตรียมการ ขั้นการฝึกในท่า ขั้นการฝึกในทะเลและการฝึกภาคสนาม และขั้นการวิจารณ์การฝึกและรายงานผลการฝึก ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มพูนขีดความรู้ ความชำนาญ ในการวางแผนและปฏิบัติการทางทหารร่วมกันระหว่างกองทัพเรือกับกำลังฝ่ายสหรัฐ ฯ และการปฏิบัติการร่วมกันทางยุทธวิธีระหว่างหน่วยที่เข้าร่วมฝึก รวมทั้งพัฒนาหลักนิยมในการรบตามสาขาปฏิบัติการที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ ยังเป็นการแลกเปลี่ยนและหาประสบการณ์ทางด้านยุทธวิธี เทคนิค และอาวุธสมัยใหม่ที่สหรัฐ ฯ ได้พัฒนาใช้ในกองทัพของตน เพื่อพิจารณานำมาใช้ประโยชน์ต่อไป ตลอดจนการเสริมสร้างความสัมพันธ์และความเข้าใจในการปฏิบัติงานร่วมกันของทั้งสองฝ่ายให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น
      โครงการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ เป็นสาขาหนึ่งในการฝึกผสม CARAT 2011 เป็นความร่วมมือกันระหว่างกองทัพเรือและทหารนาวิกโยธินสหรัฐ ฯ ในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่การฝึก เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประชาชนในพื้นที่ โดยทหารช่างนาวิกโยธินกองทัพเรือจำนวน ๒๐ นาย และหน่วยทหารช่างนาวิกโยธินสหรัฐ ฯ จำนวน ๑๕ นาย ได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ ประกอบด้วย การก่อสร้างห้องน้ำ ๔ ห้อง การต่อเติมอาหารอเนกประสงค์ และการซ่อมแซมส่วนที่ชำรุดต่าง ๆ บริเวณตามตัวอาคารหลังเก่า (ที่มา : กอฝ.CARAT 2011)