วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

๑๘ พฤษภาคม วันก่อตั้งสมาคมภริยาทหารเรือ ครบรอบ ๓๖ ปี

 ๑๘ พฤษภาคม วันก่อตั้งสมาคมภริยาทหารเรือ ครบรอบ ๓๖ ปี
       วันนี้ (๑๘ พฤษภาคม ๒๕๕๔) เวลา ๑๑.๐๐ น. คุณดวงพร พุ่มหิรัญ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานในพิธีทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาสมาคมภริยาทหารเรือ ครบรอบ ๓๖ ปี ณ ที่ทำการสมาคมภริยาทหารเรือ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
       สมาคมภริยาทหารเรือ ก่อตั้งขึ้นในปี ๒๕๑๘ โดย คุณหญิง สุคนธ์ ชลออยู่ภริยา พลเรือเอก สงัด ชลออยู่ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด และอดีตผู้บัญชาการทหารเรือ ทั้งนี้ เพื่อให้เหล่าภริยาทหารเรือได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ผนึกกำลังกัน ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อครอบครัวทหารเรือ ต่อสังคม และประเทศชาติโดยส่วนรวม โดยได้จดทะเบียนเป็นสมาคมตามกฎหมาย เมื่อวันที่ ๑๘ พฤษภาคม ๒๕๑๙ ใช้ชื่อว่า "สมาคมภริยาทหารเรือ" และได้รับอนุญาตจาก กองทัพเรือให้ใช้สถานที่บริเวณอาคารราชนาวีสโมสร เป็นที่ทำการสมาคม ปัจจุบันได้ย้ายที่ทำการมาอยู่ที่ภายในบริเวณ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
      นับแต่ได้เริ่มก่อตั้งมาจนถึงปัจจุบัน อดีตนายกสมาคมภริยาทหารเรือ พร้อมทั้งกรรมการบริหารในแต่ละสมัย ได้ร่วมแรงร่วมใจกันวางรากฐานแนวทางการปฏิบัติงานอย่างมีระบบ และร่วมกันพัฒนาให้สมาคมภริยาทหารเรือ มีความเจริญก้าวหน้า และประสบผลสำเร็จในการปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ (ที่มา : สมาคมภริยาทหารเรือ)