วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554

กรมการขนส่งทางบก เตรียมพร้อมรับมือช่วงเทศกาลสงกรานต์

กรมการขนส่งทางบก เตรียมพร้อมรับมือช่วงเทศกาลสงกรานต์ จัดกิจกรรม "ตรวจรถก่อนใช้ปลอดภัยแน่นอน" ฟรี พร้อมตั้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ ๑๕๘๔
       เพื่อสนองนโยบายปีแห่งความปลอดภัยเพื่อให้ "คมนาคมปลอดภัย สังคมไทยเป็นสุข"กรมการขนส่งทางบก จัดกิจกรรม "ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน" เพื่อให้บริการตรวจเช็คสภาพความพร้อมของรถเบื้องต้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๕๔ ซึ่งจะให้บริการตรวจเช็คระบบเครื่องยนต์สภาพเบรก คลัตซ์ เกียร์ สายพาน ที่ปัดน้ำฝน ตรวจวัดระดับน้ำมันเครื่อง น้ำในหม้อน้ำ รวมทั้งระบบไฟส่องสว่างต่าง ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเดินทาง พร้อมกับจัดตั้งจุดพักรถโดยสารสาธารณะ บนถนนสายหลักทั่วประเทศอีก ๗ จุด เพื่อให้พนักงานขับรถได้หยุดพัก และได้เปิดศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ ๑๕๘๔ เฉพาะกิจ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง เพื่อให้บริการประชาชน ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต เอกมัย สายใต้ และที่กรมการขนส่งทางบก ระหว่างวันที่ ๗ ถึงวันที่ ๑๒ เมษายน ๒๕๕๔
       นอกจากนี้ กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ได้สนับสนุนสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาจัดนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิค และวิทยาลัยการอาชีพให้บริการซ่อมรถเบื้องต้นบนถนนสายหลักและสายรองทั่ว ประเทศ ระหว่างวันที่ ๒๑ มีนาคม ถึงวันที่ ๘ เมษายน ๒๕๕๔ และระหว่างวันที่ ๑๑ ถึงวันที่ ๑๗ เมษายน ๒๕๕๔(ที่มา : กรมการขนส่งทางบก)