วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2554

กองทัพเรือ ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเรือยาวมังกรชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย

กองทัพเรือ ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเรือยาวมังกรชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี ๒๕๕๔
         กองทัพเรือ ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเรือยาวมังกรชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี ๒๕๕๔ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ฯ ทั้งนี้ เพื่อร่วมส่งเสริมและพัฒนากีฬาเรือยาวมังกรให้แพร่หลายยิ่งขึ้น
        สมาคมเรือพายแห่งประเทศไทยและธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมดำเนินการจัดการแข่งขันเรือยาวมังกรชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรก เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ในมหามงคลวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๔ พรรษา ในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ และเพื่อน้อมรำลึกถึงพระเกียรติประวัติและพระปรีชาสามารถด้านกีฬา โดยมุ่งหวังที่จะส่งเสริมและเผยแพร่กีฬาเรือยาวมังกรให้เป็นที่รู้จัก ตลอดจนได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อพัฒนาบุคลากรวงการเรือพายในส่วนภูมิภาค รวมทั้ง ส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬาเรือพาย โดยใช้กีฬาเป็นเครื่องมือในการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาสังคม นอกจากนี้ สามารถคัดเลือกนักกีฬาเรือยาวมังกรที่มีความสามารถเป็นตัวแทนทีมชาติไทยใน การแข่งขันรายการนานาชาติในโอกาสต่อไป (ที่มา : สมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย)