วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554

กองทัพเรือ ประชุมวางแผนการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๔

 กองทัพเรือ ประชุมวางแผนการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๔
       วันนี้ (๑๐ มกราคม ๒๕๕๓) เวลา ๑๐.๐๐ น. พลเรือเอก ศุภกร บูรณดิลก ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพเรือ เป็นประธานการประชุมวางแผนการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๔ ณ กองการฝึก กองเรือยุทธการ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
       การประชุมวางแผนการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๔ นี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อจัดทำและพัฒนาสถานการณ์ฝึก ลำดับเหตุการณ์หลัก และฐานข้อมูลการฝึกด้านต่าง ๆ สำหรับการฝึกปัญหาที่บังคับการ รายละเอียดการฝึก แนวทางการประเมินผลการฝึก รวมทั้งจัดทำแบบประเมินผล
       การฝึกกองทัพเรือเป็นการฝึกที่กองทัพเรือได้จัดให้มีขึ้นเป็นประจำทุกปีโดยได้บูรณาการการฝึกของหน่วยต่าง ๆ ในกองทัพเรือเข้าไว้ด้วยกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การประสานงานการปฏิบัติด้านการฝึกได้เป็นหนึ่งเดียว ด้วยการนำสาขาการปฏิบัติการต่าง ๆ ในส่วนของกำลังรบและการปฏิบัติ/การสนับสนุนของกรมในส่วนบัญชาการ รวมทั้งส่วนยุทธบริการและส่วนการศึกษาที่ทีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกัน มาทำการฝึกภายใต้สถานการณ์ฝึกห้วงเวลาเดียวกันและใช้ทรัพยากรร่วมกัน โดยเน้นไปที่การทดสอบแผนเผชิญเหตุที่กองทัพเรือได้อนุมัติไว้แล้ว ทดสอบขีดความสามารถของหน่วยต่าง ๆ ที่จัดกำลังไว้รองรับสถานการณ์อันจะเกิดได้ในปัจจุบันหรือการปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุได้ รวมไปถึงการทดสอบระบบการ ควมคุมระบบการบังคับบัญชาของกองทัพเรือ การสั่งการ อำนวยการด้านการส่งกำลังบำรุง ตามสถานการณ์ในการฝึก โดยใช้ข้อมูลและทรัพยากรที่มีอยู่จริงของหน่วย รวมทั้งเพื่อทดสอบความพร้อมของระบบอำนวยการยิงปืนใหญ่ชนิดต่าง ๆ ที่มีอยู่ในกองทัพเรือ (ที่มา : ยก.ทร.)