วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

คณะกรรมการพัฒนาอาชีพทหารกองประจำการกองทัพเรือ

คณะกรรมการพัฒนาอาชีพทหารกองประจำการกองทัพเรือ เปิดฝึกอบรมหลักสูตรอาชีพทหารกองประจำการ รุ่นที่ ๒/๕๔
       วันนี้ (๒๐ มกราคม ๒๕๕๔)พลเรือโท ผสมทรัพย์ เกื้อหนุน ประธานคณะกรรมการพัฒนาอาชีพทหารกองประจำการกองทัพเรือ (คพท.) เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรอาชีพทหารกองประจำการ รุ่นที่ ๒/๕๔ ณ สโมสรสัญญาบัตร ฐานทัพเรือสัตหีบ โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานราชการนอกกองทัพเรือ ได้แก่ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน จังหวัดระยอง สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ภาค ๓ ชลบุรี กรมเจ้าท่า และสมาคมเจ้าของเรือไทย ร่วมในพิธี ฯ
        คณะกรรมการพัฒนาอาชีพทหารกองประจำการกองทัพเรือ (คพท.) เปิดการฝึกอบรมหลักสูตรอาชีพทหารกองประจำการ รุ่นที่ ๒/๕๔ ในสาขาอาชีพต่าง ๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความชำนาญงาน และทักษะในวิชาชีพ เพื่อสร้างโอกาสการมีงานทำ และคุณภาพชีวิตให้แก่ทหารกองประจำการ ในสภาวะปัจจุบันที่ประชาชนขาดแคลนรายได้ เนื่องจากประสบปัญหาการว่างงานเป็นจำนวนมาก เพื่อนำไปใช้ประกอบอาชีพ สร้างเสริมรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว และเกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศ
       กองทัพเรือ ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนด้วยดีตลอดมาจาก กรมเจ้าท่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ภาค ๓ ชลบุรี ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดระยอง และสมาคม เจ้าของเรือไทย ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกองทัพเรือที่ได้ดำเนินการจัดให้มีการฝึกอาชีพ ซึ่งเมื่อจบการฝึกอบรมแล้ว จะได้รับวุฒิบัตรเพื่อใช้ประกอบในการสมัครงาน (ที่มา : คพท.)