วันพุธที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2553

กรมแพทย์ทหารเรือ รับสมัครบุตรข้าราชการและลูกจ้างขึ้นทะเบียนสิทธิ์บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า

       กองสวัสดิการสุขภาพ กรมแพทย์ทหารเรือ เปิดรับสมัครบุตร ข้าราชการประจำการ และลูกจ้างประจำสังกัดกองทัพเรือ ที่พ้นสิทธิ์สวัสดิการรักษาพยาบาลข้าราชการ มีอายุไม่เกิน ๒๘ ปี และมีสิทธิ์อยู่ในระบบประกัน สุขภาพถ้วนหน้า ขึ้นทะเบียนสิทธิ์บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า กรมแพทย์ทหารเรือ ได้ตั้งแต่วันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๓ เป็นต้นไปโดยสิทธิประโยชน์ผู้ขึ้นทะเบียน ฯ จะได้รับสิทธิประโยชน์เช่นเดียวกับประชาชนทั่วไปในระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าทุกประการ และสามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลในสถานพยาบาลที่เข้าร่วมระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าได้ทุกแห่งเช่นกัน
      การสมัครขอขึ้นทะเบียนสามารถยื่นสมัครด้วยตนเอง พร้อมเอกสารประกอบการสมัคร ได้แก่ แบบคำร้องขอขึ้นทะเบียนหลักประกัน ดาวน์โหลดได้ที่ www.nhso.go.th , สำเนาทะเบียนบ้านของผู้สมัครและบิดา/มารดา และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้สมัคร ยื่นได้ที่ กองสวัสดิการสุขภาพ กรมแพทย์ทหารเรือ อาคารกองบัญชาการกรมแพทย์ทหารเรือ ชั้น ๑ หรือยื่นสมัครผ่านหน่วยงานต้นสังกัด ส่งให้ กรมแพทย์ทหารเรือ เพื่อดำเนินการขึ้นทะเบียนบัตรประกันสุขภาพ กรมแพทย์ทหารเรือ ต่อไป เมื่อขึ้นทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้วสามารถตรวจสอบสิทธิ์ด้วยตนเองได้หลายช่องทาง ภายในระยะเวลา ๑ เดือน หลังจากการสมัครโดยใช้หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ๑๓ หลัก เป็นหลักฐานอ้างอิง
      สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ ๑๑๓๐ หรือดูได้ที่เว็บไซต์ของ สปสช. ที่ www.nhso.go.th หรือติดต่อที่ กองสวัสดิการสุขภาพ กรมแพทย์ทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ภายใน ๕๒๕๑๓ (ที่มา : พร.)