วันพุธที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในงานแถลงข่าวและเปิดโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง

       วันนี้ (๘ ธันวาคม ๒๕๕๓) เวลา ๑๗.๐๐ น. พลเรือเอก สุวิทย์ ธาระรูป ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธาน ในงานแถลงข่าวและเปิดโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง ณ ห้องชมชลธี หอประชุม กองทัพเรือ โดยมีหน่วยงานภายนอกที่ให้การสนับสนุนโครงการ ฯ เข้าร่วมแถลงข่าว ฯ
       กองทัพเรือ จัดกิจกรรมนำ เยาวชนในพื้นที่ปฏิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดปัตตานี ทัศนศึกษานอกสถานที่ ตามโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๔ จำนวน ๗ รุ่น โดยรุ่นที่ ๑/๒๕๕๔ กำหนดจัดทัศนศึกษานอกสถานที่ ระหว่างวันที่ ๕ ถึงวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๓
        การจัดกิจกรรมนำเยาวชน ฯ ทัศนศึกษานอกสถานที่ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนได้เปิดโลกทัศน์ให้กว้างไกลขึ้น ให้ได้รับความรู้และประสบการณ์ที่มีคุณค่าได้เห็นถึงการอยู่ร่วมกันที่ทุกฝ่ายได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็งและอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข ท่ามกลางความหลากหลายของศาสนาและวัฒนธรรมตลอดจนยึดมั่นในประเทศชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ร่วมกัน อีกทั้งยังจะได้รับทราบถึงภารกิจในการป้องกันและพัฒนาประเทศของกองทัพเรือ รวมทั้งมีกิจกรรมที่สนุกสนานอื่น ๆ เพื่อให้เยาวชนเหล่านี้มีทัศนคติ ที่ดีมีความเข้าใจที่ถูกต้องและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับกองทัพเรือและทางราชการในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ (ที่มา : กพร.ทร.)