วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

น้ำพระทัยจากในหลวง ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระราชทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ให้กองทัพเรือรวมจำนวนทั้งสิ้น ๖,๐๐๐,๐๐๐.- ล้านบาท (หกล้านบาทถ้วน) เพื่อดำเนินการจัดซื้อน้ำดื่มและของใช้จำเป็นสำหรับช่วยเหลือราษฎรที่ประสบปัญหาอุทกภัยในจังหวัดต่าง ๆ เมื่อวันที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ขณะนี้กองทัพเรือเร่งดำเนินการจัดถุงยังชีพพระราชทาน จากนั้นจะใช้เครื่องบินของ กองการบินทหารเรือกองเรือยุทธการ ลำเลียงไปมอบให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ต่าง ๆ ต่อไป
       สำหรับผู้มีความประสงค์ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยกับกองทัพเรือสามารถบริจาคเงินได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยโอนเงินผ่านธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขา กองบัญชาการกองทัพเรือ ชื่อบัญชี "ศูนย์รับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและภัยหนาวของ กองทัพเรือ" เลขบัญชี ๑๑๕ - ๒ - ๑๐๓๐๐ - ๖ สอบถามรายละเอียดได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๔๒๓๘ และ ๐ ๒๔๗๕ ๔๔๔๕ หมายเลขโทรสาร ๐ ๒๔๗๕ ๔๘๒๑ หรือบริจาคได้ที่
       - กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๔๙๖๐ ในเวลาราชการ และ ๐ ๒๔๗๕ ๓๐๒๒ นอกเวลาราชการ
       - ฐานทัพเรือกรุงเทพ ถนนอิสรภาพ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร (ตรงข้ามวัดชิโนรส) หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๔๙๔๓ และ ๐ ๒๔๑๑ ๒๑๔๗ ในเวลาราชการ และ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๕๓๒๗ และ ๐ ๒๔๗๕ ๕๒๖๙ นอกเวลาราชการ (ที่มา : กพร. )