วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

กองทัพเรือ จัดแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาสัปดาห์กีฬานาวี ๕ พฤศจิกายน นี้ ณ ห้องชมวัง

      กองทัพเรือ จะจัดแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาสัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี ๒๕๕๓ ณ ห้องชมวัง อาคารราชนาวิกสภา หอประชุมกองทัพเรือ ในวันที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ เวลา ๑๑.๐๐ น. โดยมี พลเรือเอก นิพนธ์ จักษุดุลย์ รองผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธาน ฯ โดยมี พลเรือโท สุรศักดิ์ พุ่มพวง รองผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ และ พลเรือโท ศาสตราจารย์ หัวหน้าสำนักงานการกีฬากองทัพเรือ ร่วมแถลงข่าว ฯ
       กองทัพเรือ จัดแข่งขันกีฬาสัปดาห์กีฬานาวี ขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างให้กำลังพลจากหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเล่นกีฬา และได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อความสามัคคี นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสอันดีที่จะสนับสนุนผู้ที่มีความสามารถในกีฬาแต่ละประเภทให้เป็นนักกีฬาระดับชาติ สร้างชื่อเสียงให้แก่กองทัพเรือและประเทศชาติต่อไป ซึ่งการแข่งขันกีฬาในปีนี้ กองเรือยุทธการ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฯ ระหว่างวันที่ ๑๐ ถึงวันที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ณ สนามกีฬาราชนาวีสัตหีบ กิโลเมตร ๕ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีการแข่งขันกีฬาทั้งหมด ๓๓ ประเภท รวมทั้งการแข่งขันกีฬาทหารเรือที่หาชมได้ยาก อาทิ มวยทะเล ม้าโรมัน แย้ลงรู อุ้มหมูใส่เล้า นอกจากนี้ ยังมีการแสดงคอนเสิร์ต ของวงโยธวาทิต การประกวดกองเชียร์ ขบวนพาเหรด ที่สวยงาม และการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ เช่น กรีฑา เรือใบ โปโลน้ำ ยิงปืน รักบี้ฟุตบอล ตะกร้อ มวยสากล ยกน้ำหนักและเพาะกาย
        งาน "สัปดาห์กีฬานาวี" จะมีพิธีเปิดในวันพุธที่ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ เริ่มตั้งเวลา ๑๓.๑๕ น. เป็นต้นไป โดยภายในงานมีการแสดงกระโดดร่ม พร้อมธงราชนาวี การแสดงกายบริหาร การแสดงดุริยางค์สนาม ขบวนพาเหรดที่สวยงาม มีการอัญเชิญธงกีฬาและถ้วยพระราชทานเข้าสู่สนาม และมีการแข่งขันฟุตบอลคู่ชิงชนะเลิศ และมีพิธีปิด ฯ ในวันที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ เวลาประมาณ ๑๘.๒๕ น. ซึ่งงานสัปดาห์กีฬานาวี ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าชมการแข่งขันทุกรายการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น (ที่มา : สลก.