วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

กองทัพเรือ ปล่อยขบวนคาราวานรถลำเลียงผ้าห่มกันหนาว

       วันนี้ (๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๓) เวลา ๑๕.๐๐ น. พลเรือเอก เถกิงศักดิ์ วังแก้ว เสนาธิการทหารเรือ เป็นประธานปล่อยขบวนคาราวาน รถลำเลียงผ้าห่มกันหนาว ในโครงการ "ร่วมมือร่วมใจต้านภัยหนาว ๒๕๕๓" เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอปาย อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ณ บริเวณลานทัศนาภิรมย์หอประชุมกองทัพเรือ ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร
        กองทัพเรือ ให้การสนับสนุน บริษัท ร่วมมือร่วมใจ จำกัด ในการจัดทำโครงการ "ร่วมมือร่วมใจต้านภัยหนาว ๒๕๕๓" เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ อำเภอปาย อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน รวมทั้งสิ้น ๕๒ หมู่บ้าน ซึ่งโครงการดังกล่าวได้ดำเนินการต่อเนื่องมากว่า ๗ ปี มีหน่วยงานหลายภาคส่วนที่มีศักยภาพให้ความร่วมมือ อาทิ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์, รายการ "ร่วมมือร่วมใจ" สถานีโทรทัศน์ร่วมมือร่วมใจ กลุ่มพันธมิตร เป็นศูนย์กลางในการประสานงานและดำเนินการให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยหนาวในท้องถิ่นทุรกันดารที่ยังขาดแคลน ผ้าห่มและเครื่องกันหนาว พร้อมด้วยกลุ่มงานบริการทางการแพทย์และองค์กรที่มีศักยภาพในการลำเลียงขนส่งสิ่งของไปยังพื้นที่ทุรกันดาร และจะขยายความร่วมมือให้กว้างขวางมากขึ้น
        สำหรับกิจกรรมมอบผ้าห่มกันหนาวในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จะมีขึ้นระหว่างวันที่ ๑๑ ถึงวันที่ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ และมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในรายการ "ร่วมมือร่วมใจ" ในครั้งนี้ด้วย (ที่มา : สลก.ทร.)