วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เรือใบทัพแรกถึงกว่างโจวจีนเนรมิตพิธีเปิดบนเกาะ

        วันนี้ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ เจ้าหน้าที่และนักกีฬาเรือใบชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ ๑๖ "กว่างโจวเกมส์" เดินทางไปเมืองสนามแข่งขัน ที่ เมืองชานเหว่ย เพื่อลงฝึกซ้อมก่อนแข่งขัน ระหว่างวันที่ ๑๒ ถึงวันที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ณ เมืองกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน พลเรือตรี ธานี ผุดผาด ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีมเรือใบไทย กล่าวว่า นักกีฬาทุกคนฟิตสมบูรณ์และมีกำลังใจดีมากในการจะเดินทางไปแข่งขัน ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสามารถคว้า ๒ เหรียญทองมาครองได้ และอาจจะมีเหรียญอื่นๆ ติดมือมาอีก
        สำหรับรายชื่อนักกีฬาเรือใบชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ ๑๖ จำนวน ๙ คน จาก ๖ ประเภท ได้แก่ ประเภทโฮบี้ ๑๖ มี ดำรงศักดิ์ วงศ์ทิม(นายเรือ) - กฤษดา วงศ์ทิม (ลูกเรือ), ๔๒๐ ชาย นาวี ธรรมสุนทร (นายเรือ) - อธิวัฒน์ โฉมทองดี (ลูกเรือ), ๔๒๐ หญิง เบญจมาศ พูนพัฒน์(นายเรือ) - นริศรา อยู่สวัสดิ์ (ลูกเรือ), เลเซอร์เรเดียล กีระติ บัวลง, ออพติมิสต์ หญิง นพเก้าพูนพัฒน์ และ ออพติมิสต์ ชาย ทศพล มหาวิเชียร
       ด้าน นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย กล่าวถึง พิธีการในพิธีเปิด "กว่างโจวเกมส์" ว่า สาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฯ จะจัดพิธีเปิด ฯ บนเกาะในเมืองกว่างโจว ความจุผู้ชมประมาณ ๒๐,๐๐๐ - ๓๐,๐๐๐ ที่นั่ง เบื้องต้นจะให้ตัวแทนนักกีฬาแต่ละประเทศ ประเทศละ ๘ - ๙ คน นั่งเรือในทะเลเพื่อเข้าสู่พิธีเปิด ฯ ซึ่งในส่วนของไทยยังคัดเลือกอยู่ว่าจะให้ใครนั่งเรือสำหรับการเดินพาเหรดของนักกีฬาเข้าสนามในพิธีเปิดนั้น เจ้าภาพกำหนดชาติละ ๑๕๐ คน เท่านั้น โดยพิธีเปิดในครั้งนี้ นายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลงานด้านกีฬาของประเทศ จะเข้าร่วมด้วย (ที่มา : สมาคมเรือใบ ฯ)