วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

กองทัพเรือ จัดกิจกรรมนำเยาวชนในพื้นที่ปฏิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินทัศนศึกษานอกสถานที่

        กองทัพเรือ จัดกิจกรรมนำเยาวชนในพื้นที่ปฏิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดปัตตานี ทัศนศึกษานอกสถานที่ ตามโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง ประจำปี ๒๕๕๔ จำนวน ๗ รุ่น โดยรุ่นที่ ๑/๒๕๕๔ กำหนดจัดทัศนศึกษานอกสถานที่ ระหว่างวันที่ ๕ - ๑๑ ธันวาคม
      การจัดกิจกรรมนำเยาวชน ฯ ทัศนศึกษานอกสถานที่ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนได้เปิดโลกทัศน์ให้กว้างไกลขึ้น ให้ได้รับความรู้และประสบการณ์ที่มีคุณค่าได้เห็นถึงการอยู่ร่วมกันที่ทุกฝ่ายได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็งและอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข ท่ามกลางความหลากหลายของศาสนาและวัฒนธรรมตลอดจนยึดมั่นในประเทศชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ร่วมกัน อีกทั้งยังจะได้รับทราบถึงภารกิจในการป้องกันและพัฒนาประเทศของกองทัพเรือ รวมทั้งมีกิจกรรมที่สนุกสนานอื่น ๆ เพื่อให้เยาวชนเหล่านี้มีทัศนคติที่ดี มีความเข้าใจที่ถูกต้องและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับกองทัพเรือและทางราชการในการแก้ไขปัญหาความ ไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้
      กองทัพเรือกำหนดจัดงานแถลงข่าวและพิธีเปิดโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง ร่วมกับหน่วยงานภายนอกที่ให้การสนับสนุนโครงการ ฯ ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, มัสยิดต้นสน, บริษัทเจริญ โภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน), สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง ๓, สถานีวิทยุครอบครัวข่าว FM 106, บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด และสวนสนุกดรีมเวิล์ด ในวันที่ ๘ ธันวาคม ๒๕๕๓ เวลา ๑๗.๐๐ น. ณ ห้องชมชลธี หอประชุมกองทัพเรือ (ที่มา : กพร.ทร.)