วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2558

กองทัพเรือ ร่วมกับกองทุนเพื่อเพื่อนจัดกิจกรรมโครงการแด่น้องผู้มีความหวัง ปีที่ ๒๕

วันที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๕๘ เวลา ๑๓.๓๐ น. นางณุฉัตรา จันทร์สุวานิชย์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการแด่น้องผู้มีความหวังปีที่ ๒๕ ณ หอประชุม หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
         ในปัจจุบัน เด็กกำพร้า เด็กพิการ เยาวชนผู้ด้อยโอกาสทางสังคมได้เพิ่มจำนวนมากขึ้นซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากปัญหา ครอบครัวอันเป็นส่วนสำคัญที่สุดของสังคม การให้โอกาสแด่เด็กและเยาวชนเหล่านี้ได้รับการพัฒนาทั้งทางร่างกายและจิตใจ ให้ความรู้ประสบการณ์ ความหวังในชีวิต ด้วยความเมตตา กรุณาจากสังคมรอบข้าง จึงถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้แก่เด็กและเยาวชนผู้ด้อยโอกาสได้รับการ พัฒนาทั้งทาง ร่างกายและจิตใจ ตลอดจนการให้ความรู้และประสบการณ์ รวมถึงการให้ความหวังในชีวิตด้วยความเมตตา
         จากสังคมจึงถือเป็นการแก้ปัญหาสังคมได้ในระดับหนึ่ง ทั้งนี้ กองทัพเรือ ร่วมกับ กองทุนเพื่อเพื่อน องค์กรเด็กและภาคเอกชนได้จัดให้มีโครงการแด่น้องผู้มีความหวังขึ้นเป็นประจำ ทุกปี โดยปีนี้เป็นครั้งที่ ๒๕ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๐ ถึง ๒๓ มีนาคม ๒๕๕๘ โดยการนำเด็กและเยาวชนผู้ด้อยโอกาส เด็กพิการซ้ำซ้อนและเด็กกำพร้า จำนวนประมาณ ๑,๒๐๐ คน จากที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ มาเข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก มูลนิธิธรรมมานุรักษ์ จังหวัดกาญจนบุรี บ้านเด็กตาบอดลพบุรี บ้านเด็ก ตาบอดรื่นสุข จังหวัดนครนายก บ้านเด็กตาบอด รามอินทรา กรุงเทพฯ เยาวชนจากจังหวัด เชียงใหม่ พะเยา อุตรดิตถ์ ปัตตานี นราธิวาส และยะลา ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวมีอาสาสมัครทั้งจากในประเทศและ ต่างประเทศ โดยเฉพาะอาสาสมัครจากกลุ่มประเทศอาเซียน ให้ความสนใจเข้าร่วมในการดูแลเด็กด้อยโอกาสกว่า ๑๒๐ คน
         สำหรับกิจกรรมที่ได้จัดขึ้นในครั้งนี้ ประกอบด้วย งานเลี้ยงต้อนรับ การสาธิตวิธีเล่นน้ำทะเลอย่างปลอดภัย ก่อนให้เด็ก ๆ ลงเล่นน้ำทะเล โดยมีเจ้าหน้าที่จากกองทัพเรือ ให้ความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด กีฬาชายหาด การลงเรือรบล่องทะเลรอบอ่าวสัตหีบ นอกจากนั้นจะมีการออกร้านอาหาร เครื่องดื่ม ของหวาน จาก ผู้มีอุปการคุณ บริษัท ห้างร้าน หน่วยราชการ ให้เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้รับประทานตลอดการ จัดโครงการฯ (ที่มา : สมาคมภริยาทหารเรือ)