วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2558

พิธีบำเพ็ญกุศล บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และพิธีวางพวงมาลา เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมของกำลังพลกองพลจันทบุรี ในงาน "๗๔ ปี วันกองพลจันทบุรี" ประจำปี ๒๕๕๘

 วันนี้ (๒๘ มกราคม ๒๕๕๘) เวลา ๐๙.๔๕ น. พลเรือโท ธนะกาญจน์ ใคร่ครวญ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นประธานในพิธีสักการะและบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พิธีวางพวงมาลา กล่าวสดุดีวีรกรรมกองพลจันทบุรี และพิธีบำเพ็ญกุศล เนื่องในงาน "๗๔ ปี วันกองพลจันทบุรี" ณ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินจันทบุรี และศาลเจ้าแม่ อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี โดยมีข้าราชการและชาวจันทบุรี เข้าร่วมงาน
         หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และ กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด จัดงาน "๗๔ ปี วันกองพลจันทบุรี" ประจำปี ๒๕๕๘ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมของผู้กล้าหาญที่รับใช้ประเทศชาติ ด้วยความเสียสละ ได้อุทิศชีวิตและเลือดเนื้อ เพื่อปกป้องประเทศชาติในกรณีพิพาทไทย - อินโดจีน ระหว่างปีพุทธศักราช ๒๔๘๓ - ๒๔๘๕ โดยมี นาวาตรี ทองหล่อ ขำหิรัญ เป็นผู้บัญชาการกองพลจันทบุรี ซึ่งสามารถทำให้ฝ่ายตรงข้ามได้รับความสูญเสีย และไทยได้รักษาความเป็นอธิปไตยของชาติไว้ได้จนกระทั่งปัจจุบัน ซึ่งนับได้ว่าเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของกองพลจันทบุรี ดังนั้น เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณงามความดีที่ได้กระทำในเหตุการณ์ครั้งนี้ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินกองทัพเรือ จึงได้จัดงานขึ้นเป็นประจำทุกปี และเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน
(ที่มา : กปช.จต.)