วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เสนาธิการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) ครั้งที่ ๑ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘

วันนี้ (๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๗) เวลา ๑๐.๐๐ น. พลเรือเอก ธนะรัตน์ อุบล ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และเสนาธิการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ ของชาติทางทะเล ครั้งที่ ๑ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘ พร้อมแถลงนโยบาย ณ โรงแรม พัทยา ดิสคอฟเวอรี่ บีช เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมี นาวาเอก พิสิฐ รังษีภาณุรัตน์ ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายนโยบายและแผน ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ชี้แจงรายละเอียดนโยบายเป้าหมาย และแผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘, ชี้แจงความก้าวหน้าของการปรับปรุงอาคารศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ
         กองทัพเรือ โดย สำนักกิจการความมั่นคง กรมยุทธการทหารเรือ จัดการประชุมศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ครั้งที่ ๑ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘ ระหว่างวันที่ ๒๔ - ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบนโยบายและแผนปฏิบัติงานให้แก่หน่วยต่าง ๆ ในศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล รวมทั้งจัดให้มีการประชุมผู้บริหารระดับสูง (Senior Officer Meeting : SOM) ในวันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ และการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับผู้ปฏิบัติในหัวข้อ "การเตรียมความพร้อมขององค์บุคคลในระดับอำนวยการและระดับปฏิบัติการให้มี ความรู้พื้นฐานในการปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างหน่วยงาน (Joint Interagency Operation)" การประชุมในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ, ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลเขต ๑ เขต ๒ เขต ๓, และผู้แทนหน่วยงานหัวหน้าส่วนราชการได้แก่ กรมเจ้าท่า ตำรวจน้ำ, ศุลากร, กรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ที่มา : ยก.ทร.)