วันอังคารที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ขอเชิญร่วมซื้อดอกแก้วกัลยาดอกไม้สัญลักษณ์ของคนพิการทั่วประเทศ เพื่อนำรายได้ไปดำเนินงานส่งเสริมและพัฒนาคนพิการในด้านต่าง ๆ

สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กำหนดจัดงานวันคนพิการ ครั้งที่ ๔๘ ประจำปี ๒๕๕๗ ในวันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ ภายในงานเปิดให้บริการออกบัตรประจำตัวคนพิการ และจำหน่ายดอกแก้วกัลยาดอกไม้สัญลักษณ์ของคนพิการทั่วประเทศ
        สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานวันคนพิการขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้คนพิการได้พบปะสังสรรค์และสนุกสนานร่วม กัน ได้แสดงความสามารถในด้านต่าง ๆ เผยแพร่วิทยาการใหม่ ๆ เกี่ยวกับการบำบัดรักษาการป้องกันและการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ ประกาศเกียรติคุณบุคคลพิการตัวอย่าง ส่งเสริมให้คนพิการมีอาชีพและรายได้ที่เหมาะสม และเพื่อร่วมในการจัดงานวันคนพิการสากล การจัดงานวันคนพิการในปีนี้ เป็นครั้งที่ ๔๘ กำหนดขึ้นในวันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ ณ อาคารใหม่สวนอัมพร ภายในงานจะมีบริการออกบัตรประจำตัวคนพิการและให้ คำปรึกษาแนะนำ ให้บริการจัดหางาน บริการกู้ยืมเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ บริการด้านสวัสดิการสังคมและสังคมสงเคราะห์ และบริการให้คำปรึกษาแนะนำทางสังคม
         สำหรับคนพิการที่ประสงค์จะทำบัตรประจำตัวคนพิการ กรุณานำสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน รูปถ่าย ๑ นิ้ว ๒ ใบ และใบประเมินความพิการของแพทย์ สำหรับผู้ดูแลคนพิการ กรุณานำสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้าน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๓๕๔ ๓๓๘๘
         นอกจากนี้ ได้จัดทำผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบจาก "ดอกแก้วกัลยา" ดอกไม้สัญลักษณ์ของคนพิการ ซึ่งประดิษฐ์โดยคนพิการ นำมาจำหน่ายในโอกาสงานวันคนพิการ เพื่อนำรายได้ไปดำเนินงานส่งเสริมและพัฒนาคนพิการในด้านต่าง ๆ ทั่วประเทศ
          ขอเชิญชวนสนับสนุนซื้อ "ดอกแก้วกัลยา" และร่วมกันติด "ดอกแก้วกัลยา" ระหว่างเดือนตุลาคม - ธันวาคม ๒๕๕๖ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ที่ทรงมีเมตตาต่อพสกนิกรและคนพิการทั่วประเทศ สามารถซื้อดอกแก้วกัลยาได้ที่ สำนักงานส่งเสริมอาชีพและพัฒนาคนพิการ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๔๑ ๒๘๔๑ และ ๐ ๒๒๔๑ ๒๘๔๑
(ที่มา : สภาสังคมสงเคราะห์ฯ)