วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2557

พิธีประกาศผลสอบความรู้ ประดับเครื่องหมายยศ มอบเกียรตินิยมบัตร และเข็มสามสมอ ให้แก่นักเรียนนายเรือ ชั้นปีที่ ๔ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๖

วันนี้ (๓ เมษายน ๒๕๕๗) เวลา ๑๕.๔๐ น. พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีประกาศผลสอบความรู้ ประดับเครื่องหมายยศ มอบเกียรตินิยมบัตร และเข็มสามสมอ ให้แก่นักเรียนนายเรือ ชั้นปีที่ ๔ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๖ ณ หอประชุมภูติอนันต์ โรงเรียนนายเรือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยมี พลเรือโท รุ่งศักดิ์ เสรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ ให้การต้อนรับ และมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมพิธี
         โดยในช่วงเช้าผู้บัญชาการทหารเรือ ประกอบพิธีสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ ๕,พระอนุสาวรีย์ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และขึ้นแท่นรับการเคารพและตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ จากนั้นประกาศผลสอบ ประดับเครื่องหมายยศ มอบเกียรตินิยมบัตร และเข็มสามสมอ รุ่นที่ ๑๐๘ พร้อมกับกล่าวโอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษาให้นายทหารใหม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วย ความซื่อสัตย์สุจริตทั้งต่อตนเองและกองทัพเรือ สำนึกในหน้าที่ มีความรับผิดชอบ และมีความเป็นสุภาพบุรุษ อันเป็นคุณสมบัติสำคัญของการเป็นนายทหารเรือไทย เพื่อช่วยกันธำรงไว้ซึ่งเกียรติยศและชื่อเสียง ตลอดจนความเจริญก้าวหน้าของกองทัพเรือ อันจะนำมาซึ่งความมั่นคงเป็นปึกแผ่นของชาติ
         การประกาศผลสอบความรู้ของนายทหารใหม่ที่สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร การศึกษาโรงเรียนนายเรือประจำปีการศึกษา ๒๕๕๖ มีผู้สอบความรู้ผ่านตามหลักสูตรของโรงเรียนนายเรือ จำนวน ๖๑ นาย จำแนกตามสาขาวิชาต่าง ๆ ได้แก่ สาขาวิชาวิทยาการทางเรือ จำนวน ๓๙ นาย, สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า จำนวน ๙ นาย และ สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกลเรือ จำนวน ๑๓ นาย
          สำหรับนายทหารสัญญาบัตรใหม่ที่มีผลการศึกษาตามหลักสูตรการศึกษาโรงเรียนนายเรือ และมีผลการเรียนยอดเยี่ยมอยู่ในเกณฑ์ที่ได้รับเกียรตินิยมบัตร จำนวน ๔ นาย ได้แก่ สาขาวิชาวิทยาการทางเรือ เกียรตินิยมอันดับ ๑ ว่าที่เรือตรี ศิวัช ฟู่เจริญ คะแนนเฉลี่ยสะสม ๓.๘๔๓, ว่าที่เรือตรี สิทธิชัย กลางพัฒนา คะแนนเฉลี่ยสะสม ๓.๖๕๐, ว่าที่เรือตรี ภาณุพงศ์ เกษมพิณ คะแนนเฉลี่ยสะสม ๓.๕๓๑ และสาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกลเรือ เกียรตินิยมอันดับ ๒ ได้แก่ ว่าที่เรือตรี รุจา จารุปการ คะแนนเฉลี่ยสะสม ๓.๔๖๔ (ที่มา : รร.นร.)