วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2557

กองทัพเรือ สนับสนุนการจัดกิจกรรมโครงการแด่น้องผู้มีความหวัง ปีที่ ๒๔

กองทัพเรือ ให้การสนับสนุนกองทุนเพื่อเพื่อน จัดกิจกรรมในโครงการแด่น้องผู้มีความหวัง ปีที่ ๒๔ ระหว่างวันที่ ๒๑ - ๒๔ มีนาคม ๒๕๕๗ ณ พื้นที่สัตหีบ โดยจะมีพิธีเปิดโครงการ ฯ ในวันที่ ๒๒ มีนาคม ๒๕๕๗ เวลา ๑๗.๐๐ น. ณ หาดเตยงาม อ่าวนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
         กองทุนเพื่อเพื่อน ได้จัดโครงการแด่น้องผู้มีความหวังเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเด็กและเยาวชนผู้ด้อยโอกาส เด็กพิการซ้ำซ้อน และเด็กกำพร้าจากสถานที่ต่าง ๆ มาทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อให้โอกาสแก่เด็กและเยาวชนดังกล่าวได้รับการพัฒนาทางร่างกายและจิตใจ ซึ่งในปีนี้จะนำเด็กและเยาวชนจากโรงเรียนหมู่บ้านเด็ก มูลนิธิธรรมานุรักษ์ จังหวัดกาญจนบุรี เยาวชนชาวเขาจากจังหวัดเชียงราย แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ พะเยา เด็กพิเศษจากจังหวัดอุตรดิตถ์ เยาวชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดปัตตานี นราธิวาส ยะลา จากภาคกลาง มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก มูลนิธิคริสเตียนเพื่อเด็กพิการ มูลนิธิเพื่อการฟื้นฟูพัฒนาเด็กและครอบครัว กลุ่มลูกหลานแรงงานต่างด้าวในจังหวัดปทุมธานี มูลนิธิกรรมมิกชนเพื่อคนตาบอดกรุงเทพฯ และลพบุรี เยาวชนในสถานสงเคราะห์เด็กระยอง และนักเรียนเด็กพิเศษ จังหวัดจันทบุรี จำนวนประมาณ ๑,๑๐๐ คน และอาสาสมัคร จำนวน ๑๐๐ คน จัดกิจกรรม ณ ค่ายกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน
         การที่กองทัพเรือให้การสนับสนุนโครงการแด่น้องผู้มีความหวังมาโดยตลอด จะเป็นการร่วมส่งเสริมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยเฉพาะกับเด็กและเยาวชนผู้ด้อยโอกาส (ที่มา : กพร.ทร.)