วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ทัพเรือภาคที่ ๑ จัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่และการเสริมสร้างความสามัคคีของคนในชาติ ระหว่าง ๖ - ๙ กุมภาพันธ์ นี้

สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ในเขตทัพเรือภาคที่ ๑ จัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่และการเสริมสร้างความสามัคคีของคนในชาติ ระหว่างวันที่ ๖ - ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ณ สำนักสงฆ์บ้านอ่าวสลัด ตำบลเกาะกูด อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด
         กิจกรรมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่ และการเสริมสร้างความสามัคคีของคนในชาติ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อผนึกกำลังของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปในพื้นที่รับผิดชอบของคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงใน ระดับพื้นที่ในเขตทัพเรือภาคที่ ๑ ให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน ชายฝั่งทะเล และเกาะแก่งต่าง ๆ ด้วยการจัดโครงการเพื่อบูรณะซ่อมแซมศาสนสถานและสถานศึกษาบริเวณพื้นที่ชาย แดน รวมถึงเพื่อรับฟังความคิดเห็นประชาชนและรวบรวมประเด็นปัญหาด้านความมั่นคง ที่แท้จริงในพื้นที่ สำหรับเป็นข้อมูลในการจัดทำแผนงานและโครงการในการแก้ปัญหาต่อไป พร้อมทั้งเสริมสร้างให้เกิดความสามัคคี ปลูกฝังอุดมการณ์รักชาติและเทิดทูนสถาบันหลักของชาติให้กับประชาชนในพื้นที่ ชายแดน โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นประกอบด้วย การแสดงดนตรี, การแข่งขันกีฬา, การมอบธงชาติและธงสัญลักษณ์พระปรมาภิไธยย่อ ภ.ป.ร.ให้กับหน่วยงานราชการ และประชาชนในพื้นที่ และการทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อนำรายได้จัดสร้างองค์พระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิม ณ สำนักสงฆ์บ้านอ่าวสลัด ตำบลเกาะกูด อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด