วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๑ เป็นประธานในการจัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่และการเสริมสร้างความสามัคคีของคนในชาติ

 พลเรือโท วีระพันธ์ สุขก้อน ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๑ ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ในเขตทัพเรือภาคที่ ๑ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่และการเสริมสร้างความสามัคคีของคนในชาติ ร่วมกับ นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ณ สำนักสงฆ์บ้านอ่าวสลัด ตำบลเกาะกูด อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราดในวันที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗
          กิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมตามแผนงานด้านความมั่นคงของทัพเรือภาค ที่ ๑ มีวัตถุประสงค์เพื่อผนึกกำลังของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนประชาชนทั่วไปในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเพื่อ ความมั่นคงในระดับพื้นที่ในเขตทัพเรือภาคที่ ๑ ให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน ชายฝั่งทะเล และเกาะแก่งต่าง ๆ ด้วยการจัดโครงการเพื่อบูรณะซ่อมแซมศาสนสถาน และสถานศึกษาบริเวณพื้นที่ชายแดน รวมถึงเพื่อรับฟังความคิดเห็นประชาชนและรวบรวมประเด็นปัญหาด้านความมั่นคง ที่แท้จริงในพื้นที่ สำหรับเป็นข้อมูลในการจัดทำแผนงาน/โครงการในการแก้ปัญหาต่อไป พร้อมทั้งเสริมสร้างให้เกิดความสามัคคี ปลูกฝังอุดมการณ์รักชาติ และเทิดทูนสถาบันหลักของชาติให้กับประชาชนในพื้นที่ชายแดน โดยมีกิจกรรมย่อย จำนวน ๒ กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมการเสริมสร้างความสามัคคี เทิดทูนสถาบัน และอุดมการณ์รักชาติ ได้แก่ การจัดแสดงดนตรี การจัดแข่งขันกีฬาเสริมสร้างความสามัคคี พร้อมกับมอบธงชาติและธงสัญลักษณ์พระปรมาภิไธยย่อ ภ.ป.ร.ให้กับหน่วยงานราชการและประชาชนในพื้นที่ และกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อนำรายได้จัดสร้างองค์พระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิม ณ สำนักสงฆ์บ้านอ่าวสลัด ตำบลเกาะกูด อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด (ที่มา : ทรภ.๑)