วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

คัดเลือกบุคคลไปศึกษาหลักสูตร Naval Staff College จำนวน ๒ นาย

 กรมยุทธศึกษาทหารเรือ จะทำการสอบคัดเลือกบุคคลไปศึกษาหลักสูตร Naval Staff College ตามที่กลาโหมสหรัฐอเมริกาเสนอ จำนวน ๒ ที่ ระยะเวลาอบรมประมาณ ๔๗ สัปดาห์ ตั้งแต่เดือนตุลาคม ๒๕๕๗ ถึงมิถุนายน ๒๕๕๘ โดย รับสมัครผู้ที่เป็นนายทหารสัญญาบัตรชั้นยศ เรือเอก - นาวาตรี (พรรคนาวิน) และไม่อยู่ในระหว่างการรับราชการชดใช้ทุนหรือผูกพันตามสัญญาใด ๆ ทั้งนี้ นับวันชดใช้ทุนถึงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๗ ไม่เป็นผู้ที่กองทัพเรืออนุมัติให้เข้ารับการศึกษา ฯ ในหลักสูตรใด ๆ หรืออนุมัติให้สมัครรับทุนไปศึกษา ฯ หลักสูตรใด ๆ หรืออนุมัติให้ไปราชการใด ๆ ทั้งในและต่างประเทศไว้แล้ว และผู้ได้รับการคัดเลือกไปศึกษา ฯ ไม่มีสิทธิ์สมัครสอบรับทุนอื่นใดหรือสมัครไปปฏิบัติราชการ ณ ต่างประเทศ ก่อนการเดินทางไปศึกษา หรือจนกว่าหลักสูตรจะถูกยกเลิก และกรณีหลักสูตรถูกยกเลิกไม่ว่าด้วยเหตุใด ๆ ก็ตาม ให้ถือว่าผู้ได้รับการคัดเลือกไว้หมดสิทธิ์ไปศึกษา ฯ และไม่สามารถเรียกร้องสิทธิใด ๆ
        กำหนดสอบภาษาอังกฤษ PT ในวันที่ ๒๗ มกราคม ๒๕๕๗ และสอบวิชาความรู้พื้นฐาน ในวันที่ ๒๘ มกราคม ๒๕๕๗ ขอบเขตการสอบวิชาความรู้พื้นฐาน หมวดวิชาความมั่นคงแห่งชาติ หมวดวิชายุทธศาสตร์และนโยบาย และหมวดวิชาปฏิบัติการทางทหาร
         ผู้สนใจสมัครสอบคัดเลือกไปศึกษาในหลักสูตรดังกล่าว กรุณาแจ้งรายชื่อให้ หน่วยต้นสังกัด ส่งให้ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ภายในวันที่ ๒๓ มกราคม ๒๕๕๗ (ที่มา : ยศ.ทร.)