วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

ศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล เขตทัพเรือภาคที่ ๑ ส่งมอบปลากะตักและปลาทูแห้ง ให้กับโครงการส่วนพระองค์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคเหนือตอนล่าง

วันนี้ (๑๓ มกราคม ๒๕๕๗) เวลา ๐๘.๐๐ น. พลเรือโท วีระพันธ์ สุขก้อน ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๑ และผู้อำนวยการศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล เขตทัพเรือภาคที่ ๑ และคณะ เดินทางไปส่งมอบปลากะตักและปลาทูแห้ง ให้กับโครงการส่วนพระองค์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเสด็จพระราชกุศล โครงการตามพระราชดำริต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีนในพื้นที่ภาคเหนือและภาคเหนือ ตอนล่าง
         การน้อมเกล้า ฯ ถวายปลากะตักและปลาทูแห้ง โดยเสด็จพระราชกุศล โครงการต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีน เป็นการดำเนินการโดยกองทัพเรือร่วมกับกลุ่มไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลจังหวัดตราด, สมาคมการประมง จังหวัดตราด, สมาคมการประมงสมุทรสาคร, สมาคมประมงสมุทรสงคราม, สมาคมประมงเรือลากคู่ จังหวัดสมุทรสงคราม, และสหกรณ์ประมงแม่กลอง จำกัด เพื่อโดยเสด็จพระราชกุศล โครงการตามพระราชดำริต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีน ซึ่งได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี ๒๕๓๙ ในปีนี้ เป็นปีที่ ๑๘ โดยศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล เขตทัพเรือภาคที่ ๑ ได้ดำเนินการรับปลากะตักและปลาทูแห้งจาก อำเภอเมือง จังหวัดตราด, อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร, อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อส่งมอบให้กับโครงการส่วนพระองค์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ที่จังหวัดพิษณุโลก ,อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก, อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ และ อำเภอปัว จังหวัดน่าน ระหว่างวันที่ ๑๓ - ๑๘ มกราคม ๒๕๕๗ ประกอบด้วย ปลากะตักแห้ง จำนวน ๘,๒๐๐ กิโลกรัม, ปลาทูแห้ง จำนวน ๑๒,๐๐๐ กิโลกรัม, น้ำพริกปลากะตัก จำนวน ๒๒๔ กิโลกรัม, น้ำปลาขวด จำนวน ๑๐๐ โหล และเกลือไอโอดีน จำนวน ๑,๔๐๐ กิโลกรัม โดยจะมีพิธีส่งมอบปลากะตักแห้งและปลาทูเค็มพระราชทานให้กับโครงการ ฯ ในวันที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๕๗ เวลา ๑๔.๐๐ น. (ที่มา : ทรภ.๑)