วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

กรมยุทธศึกษาทหารเรือ จัดสัมมนาทางวิชาการเรื่อง "ภัยคุกคามรูปแบบใหม่กับการรักษาผลประโยชน์แห่งชาติทางทะเล" ระหว่าง ๖ - ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗

 ศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์ทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ จัดการสัมมนาทางวิชาการเรื่อง "ภัยคุกคามรูปแบบใหม่กับการรักษาผลประโยชน์แห่งชาติทางทะเล" ระหว่างวันที่ ๖ - ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ณ ห้องประชุม ๕๐๔ อาคารสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม
การสัมมนาทางวิชาการในเรื่องดังกล่าว         มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิเคราะห์สถานการณ์และแนวโน้มของภัยคุกคาม รูปแบบใหม่กับผลประโยชน์แห่งชาติทางทะเลและพิจารณากำหนดบทบาทของกองทัพเรือ ในการรักษาผลประโยชน์แห่งชาติทางทะเลดังกล่าว ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ให้แก่กำลังพลผู้ร่วมสัมมนา อันจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานร่วมกัน โดยการสัมมนาในวันที่ ๖ กุมภาพันธ์ จะเป็นลักษณะการอภิปรายเป็นคณะ ในหัวข้อ "ภัยคุกคามรูปแบบใหม่กับผลประโยชน์แห่งชาติทางทะเล" โดย พลเรือตรี จุมพล ลุมพิกานนท์ ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์ทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ร่วมกับ นายอนุสิษฐ์ คุณากร รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ และ นายฉัตรพงศ์ ฉัตราคม รองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และในวันที่ ๗ กุมภาพันธ์ เป็นการสัมมนาระดมความคิดเห็น และเพื่อให้สามารถระดมความคิดเห็นและประสบการณ์จากหน่วยต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยแบ่งกลุ่มสัมมนาในหัวข้อ "กองทัพเรือกับภัยคุกคามรูปแบบใหม่ในอนาคต" จากนั้นเป็นการแถลงผลการสัมมนา (ที่มา : ยศ.ทร.)