วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

พิธีเปิดหลักสูตรการฝึกอาชีพทหารกองประจำการ รุ่นที่ ๒ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๗

วันนี้ (๒๓ มกราคม ๒๕๕๗) เวลา ๐๙.๐๐ น. พลเรือเอก พจนา เผือกผ่อง ประธานคณะกรรมการพัฒนาอาชีพทหารกองทัพเรือ และผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดหลักสูตรการฝึกอาชีพทหารกองประจำการ รุ่นที่ ๒ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๗ ณ สโมสรสัญญาบัตร ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
          การฝึกอบรมอาชีพให้แก่ทหารกองประจำการในสาขาอาชีพต่าง ๆ นั้น เป็นการดำเนินการตามนโยบายของกองทัพเรือ และข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนาบุคลากรประจำเรือพาณิชย์ ระหว่างกองทัพเรือ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมเจ้าท่า และสมาคมเจ้าของเรือไทย รวมถึงข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหม กับ กระทรวงแรงงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบุคลากรที่เข้ารับการฝึกอบรมให้มีความรู้ความชำนาญงานและทักษะในวิชาชีพ เป็นการสร้างโอกาสให้แก่ทหารกองประจำการ เมื่อปลดประจำการออกไปแล้วให้มีงานทำ เพื่อสร้างเสริมรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว ให้สามารถต่อสู้กับปัญหาและสภาวะต่าง ๆ ที่มีผลกระทบกับสภาพการดำรงชีวิตของครอบครัวให้ได้
         การฝึกอบรมอาชีพให้แก่ทหารกองประจำการที่ผ่านมา กองทัพเรือได้รับความร่วมมือและการอนุเคราะห์ด้วยดีจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ภาค ๓ ชลบุรี ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน จังหวัดระยอง กรมเจ้าท่า และสมาคมเจ้าของเรือไทย ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกองทัพเรือที่ได้ดำเนินการจัดให้มีการฝึกอบรม อาชีพช่างทั่วไป และหลักสูตรกำลังพลประจำเรือพาณิชย์ ทั้งนี้ เมื่อจบการฝึกอบรมแล้ว สามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพหลังจากปลดประจำการ โดยผู้รับการฝึกอบรมจะได้รับวุฒิบัตร เพื่อใช้ประกอบในการสมัครงานทุกนาย (ที่มา : คพท.)