วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ผู้บัญชาการทหารเรือ ต้อนรับคณะผู้นำศาสนาและเยาวชนตามโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่งกองทัพเรือ

 วันนี้ (๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๖) เวลา ๐๘.๓๐ น. พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ต้อนรับคณะผู้นำศาสนา (ดาอี) จำนวน ๔๐ คน และเยาวชนตามโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง กองทัพเรือ จำนวน ๔๐ คน เข้าพบในโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมทัศนศึกษานอกสถานที่ ตามโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง ประจำปี ๒๕๕๗ ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม กรุงเทพมหานคร
         กองทัพเรือ โดย กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ นำคณะผู้นำศาสนา (ดาอี) และเยาวชน ตามโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง ทัศนศึกษานอกสถานที่ เยี่ยมชมสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ แหล่งเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรม พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ หน่วยงานภาคเอกชนต่าง ๆ รวมทั้งเรือหลวงและงานด้านการอนุรักษ์ของกองทัพเรือ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้และสร้างเสริมประสบการณ์การดำเนินชีวิตของสังคมภายนอก ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่กลุ่มผู้นำศาสนา รวมทั้งสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรม ฯ ในครั้งนี้ไปปรับใช้เพื่อพัฒนาท้องถิ่นของตนเองให้ดียิ่งขึ้น
         โครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง กองทัพเรือ ได้จัดขึ้นมาตั้งแต่ปี ๒๕๔๘ เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยน้อมนำแนวทางพระราชทาน "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา" มาใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติ และมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสการเรียนรู้ เสริมสร้างประสบการณ์ และเพิ่มมุมมองให้แก่เยาวชนไทยพุทธและมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้สามารถอยู่รวมกันอย่างสันติสุข ท่ามกลางความหลากหลายทางวัฒนธรรม พร้อมทั้งปลูกฝังความรักชาติและความภาคภูมิใจที่เป็นคนไทย ซึ่งเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ ฯ จะอยู่ในพื้นที่ปฏิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ ได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอบาเจาะ อำเภอยี่งอ และอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส
        การที่คณะผู้นำศาสนาและเยาวชนเข้าพบผู้บัญชาการทหารเรือ นอกจากจะเป็นการสร้างความประทับใจให้กับคณะผู้นำศาสนา และเยาวชนแล้ว ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความห่วงใยของผู้บัญชาการชั้นสูงของกองทัพเรือที่ มีต่อประชาชนและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย (ที่มา : กพร.ทร.)