วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธาน ในพิธี "เกี่ยวข้าววันพ่อ" และมอบรางวัลการแข่งขันวาดภาพ "ทำดีเพื่อพ่อ"

 วันนี้ (๑๙ ธันวาคม ๒๕๕๖) เวลา ๐๙.๐๐ น. พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานประกอบพิธี "เกี่ยวข้าววันพ่อ" ประจำปี ๒๕๕๖ ณ ศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี พลเรือโท สุริยะ พรสุริยะ เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ และ นาวาเอก นิวัธ ฮะเจริญ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกทหารใหม่ ฯ ให้การต้อนรับ
         กองทัพเรือ จัดกิจกรรม "ปลูกข้าววันแม่ เกี่ยวข้าววันพ่อ" ขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ โดย ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ เป็นหน่วยดำเนินการจัดสถานที่ในการเผยแพร่และประยุกต์ใช้เศรษฐกิจพอเพียง ตั้งแต่ปีพุทธศักราช ๒๕๕๐ ปัจจุบันเป็นแหล่งการเรียนรู้ด้านปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่สำคัญของกองทัพเรือ มีข้าราชการ ครอบครัวของกองทัพเรือ ส่วนราชการ นิสิต นักศึกษา และประชาชนให้ความสนใจเข้ามาศึกษาเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง และในปี ๒๕๕๖ กองทัพเรือ โดย ศูนย์ฝึกทหารใหม่ ฯ ได้รับรางวัลอันดับที่ ๒ จากการประกวดโครงการจัดประกวดผลงานตามหลักปัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของกองทัพไทย และรางวัลการประกวดการพัฒนาและรณรงค์การใช้หญ้าแฝก อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ครั้งที่ ๘ ประเภทการปลูกและส่งเสริมการปลูก
         สำหรับกิจกรรม "เกี่ยวข้าววันพ่อ" ได้จัดให้มีการแข่งขันวาดภาพ ในหัวข้อ "ทำดีเพื่อพ่อ" เพื่อปลูกฝังเยาวชนให้มีความสำนึกในพระมหาพรุณาธิคุณขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีสถานศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน ๑๒ โรงเรียน นอกจากนี้ ภายในงานได้จัดให้มีการมอบยืมกระบือให้กับเกษตรกร เพื่อนำไปขยายพันธุ์และใช้ประโยชน์ จำนวน ๔ ตัว จัดนิทรรศการต้นโกโก้ สาธิตการทำตุ๊กตาปูนปั้น ปลูกผักลอยน้ำ และปลูกผักไฮโดรโพนิก และในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือได้มอบรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขันวาดภาพและใบประกาศเกียรติคุณมอบยืมกระบือ (ที่มา : ศฝท.ยศ.ทร.)