วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี ๒๕๕๖

วันนี้ (๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๖) เวลา ๑๕.๓๐ น. พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาสัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี ๒๕๕๖ ณ สนามกีฬาราชนาวีสัตหีบ ณ สนามกีฬาราชนาวีสัตหีบ กิโลเมตร ๕ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
         กองทัพเรือ จัดแข่งขันกีฬาสัปดาห์กีฬานาวีขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างให้กำลังพลจากหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเล่นกีฬา และได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อความสามัคคี นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสอันดีที่จะสนับสนุนผู้ที่มีความสามารถในกีฬาแต่ละประเภทให้เป็นนักกีฬาระดับชาติ สร้างชื่อเสียงให้แก่กองทัพเรือและประเทศชาติต่อไป ซึ่งการแข่งขันกีฬาในปีนี้ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฯ ระหว่างวันที่ ๑๓ ถึงวันที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ ณ สนามกีฬาราชนาวีสัตหีบ กิโลเมตร ๕ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีการแข่งขันกีฬาทั้งหมด ๓๓ ประเภท รวมทั้งการแข่งขันกีฬาทหารเรือที่หาชมได้ยาก อาทิ มวยทะเล ม้าโรมัน แย้ลงรู อุ้มหมูใส่เล้า นอกจากนี้ ยังมีการแสดงคอนเสิร์ต ของวงโยธวาทิต การประกวดกองเชียร์ ขบวนพาเหรดที่สวยงาม และการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ เช่น กรีฑา เรือใบ โปโลน้ำ ยิงปืน รักบี้ฟุตบอล ตะกร้อ มวยสากล ยกน้ำหนักและเพาะกาย เป็นต้น
          สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน ฯ ภายในงานมีการแสดงการโดดร่มแบบดิ่งพสุธา การแสดงยิงปืนฉับพลัน และการแข่งขันรักบี้ประเภท ๗ คน รอบชิงชนะเลิศ
           ขอเชิญชวนข้าราชการ ทหาร ลูกจ้าง พนักงานราชการ และครอบครัว ตลอดจนประชาชนทั่วไปร่วมชมการแข่งขันกีฬาสัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี ๒๕๕๖ และเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬา ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว (ที่มา : นย.)