วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

การจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการผู้ปฏิบัติหน้าที่นายธงและผู้ช่วยนายธง ประจำผู้บังคับบัญชา ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๗

 สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ กำหนดจัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการผู้ปฏิบัติหน้าที่นายธง และผู้ช่วยนายธง ประจำผู้บังคับบัญชา ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๗ ณ ห้องประชุม ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม ระหว่างวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน - ๑ ธันวาคม ๒๕๕๖
        การสัมมนาเชิงปฏิบัติการผู้ปฏิบัติหน้าที่นายธงและผู้ช่วยนายธง ประจำผู้บังคับบัญชามีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการสัมมนา ฯ มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับหน้าที่ความรับผิดชอบของนายธง งานฝ่ายเสนาธิการ ประจำตัวผู้บังคับบัญชา การไปงานพระราชพิธี งานรัฐพิธี การรักษาความปลอดภัย บุคคลสำคัญ มารยาททั่วไป การแต่งกายในโอกาสต่าง ๆ และการปฏิบัติหน้าที่อื่น ๆ ของนายธงตามที่ ผู้บังคับบัญชามอบหมาย รวมทั้งการอบรมการปฐมพยาบาลและการกู้ชีพขั้นพื้นฐาน เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่นายธงประจำผู้บังคับบัญชาได้อย่างถูกต้องเป็น ไปตามแบบธรรมเนียมทหาร
        สำหรับหัวข้อการบรรยายและสัมมนา ได้แก่ งานพระราชพิธี งานรัฐพิธี ภารกิจหน้าที่ของสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือที่เกี่ยวกับนายธง มารยาททั่วไปและการแต่งกาย งานฝ่ายเสนาธิการประจำตัวผู้บังคับบัญชา หน้าที่ความรับผิดชอบของนายธง ระเบียบงานสารบรรณที่สำคัญ การปฐมพยาบาลและการกู้ชีพขั้นพื้นฐาน การรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ (ที่มา : สลก.ทร.)