วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

พิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการและลูกจ้างกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๖

วันนี้ (๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๖) เวลา ๑๐.๐๐ น. พลเรือเอก ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการและลูกจ้างกองทัพเรือ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๖ ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯณ นันทอุทยานสโมสร ฐานทัพเรือกรุงเทพ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร
         กองทัพเรือกำหนดประกอบพิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการและลูกจ้างกองทัพเรือณ พื้นที่ต่าง ๆ พร้อมกัน ได้แก่ พื้นที่กรุงเทพมหานคร มี พลเรือเอก ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี ฯ ณ นันทอุทยานสโมสร, พื้นที่สัตหีบ, พื้นที่ทัพเรือภาคที่ ๒, ทัพเรือภาคที่ ๓ และพื้นที่กรมทหารราบที่ ๓ กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน
          การมอบทุนการศึกษาบุตรข้าราชการและลูกจ้างกองทัพเรือ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๖ นี้ มีผู้เสนอขอรับทุน จำนวนทั้งสิ้น ๑,๕๔๖ ราย มีผู้สมควรได้รับทุนจำนวนทั้งสิ้น ๗๖๕ ทุน ประกอบด้วยทุนการศึกษาทั่วไป จำนวน ๗๔๗ ทุน ทุนการศึกษาสำหรับบุตรของข้าราชการที่ประสบภัยพิบัติสึนามิ จำนวน ๕ ทุน และทุน การศึกษาสำหรับบุตรข้าราชการที่เป็นผู้พิการ จำนวน ๑๓ ทุน ทั้งนี้ ทุนการศึกษาในปี ๒๕๕๖ กองทัพเรือ ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กองทุนสวัสดิการกองทัพเรือ จำนวน ๑,๔๒๒,๐๐๐ บาท (หนึ่งล้านสี่แสนสองหมื่นสองพันบาท), ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) จำนวน ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท (หนึ่งล้านบาท), กองทุนการศึกษาและสวัสดิการกระทรวงกลาโหม หน่วยกองทัพเรือ จำนวน ๒๑,๐๐๐ บาท (สองหมื่นหนึ่งพันบาท), กองทุนสวัสดิการพิเศษสงเคราะห์ข้าราชการกลาโหม จำนวน ๒๗,๐๐๐ บาท (สองหมื่นเจ็ดพันบาท) และมูลนิธิมหาวิทยาลัยกรุงเทพ จำนวน ๓๐,๐๐๐ บาท (สามหมื่นบาท)
          สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีผู้ที่ได้รับทุน จำนวน ๒๑๘ ทุน แบ่งเป็น ๒ ประเภท ได้แก่ ทุนการศึกษาสำหรับบุตรข้าราชการทั่วไป ประกอบด้วย ระดับอนุบาล ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา ระดับอุดมศึกษา และทุนการศึกษาสำหรับบุตรข้าราชการที่เป็นผู้พิการ ประกอบด้วย ระดับอนุบาล ระดับประถมศึกษา (ที่มา : สก.ทร.)