วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๑ กำหนดตรวจเยี่ยมหน่วยในทัพเรือภาคที่ ๑ และศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล เขต ๑ พร้อมรับฟังการบรรยายสรุป

พลเรือโท วีระพันธ์ สุขก้อน ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๑ และผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลเขต ๑ กำหนดการเยี่ยมหน่วยงานในทัพเรือภาคที่ ๑ และหน่วยในศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล เขต ๑ พื้นที่อ่าวไทยตอนบนฝั่งตะวันออก ระหว่างวันที่ ๒๕ - ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๖
         การตรวจเยี่ยมหน่วยในทัพเรือภาคที่ ๑ ของผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๑ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาและฝ่ายอำนวยการที่ย้ายเข้ามาบรรจุ ใหม่ในทัพเรือภาคที่ ๑ ได้เห็นภาพการปฏิบัติงานของหน่วยต่าง ๆ ในทัพเรือภาคที่ ๑ และหน่วยงานในศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทาง
ทะเลเขต ๑ รวมทั้งพบปะหารือการปฏิบัติงานร่วมกันในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล กับผู้บริหารของจังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบของทัพเรือภาคที่ ๑ ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ในการวางแผนของผู้บังคับบัญชาและฝ่ายอำนวยการ รับทราบข้อมูล ปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้องของหน่วยงานต่าง ๆ และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่กำลังพลที่ปฏิบัติราชการในพื้นที่
        สำหรับการตรวจเยี่ยม ฯ ประกอบด้วย ในวันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ ผู้บัญชาการทัพเรือ ภาคที่ ๑ และคณะ จะเดินทางเข้าเยี่ยมพบปะหารือผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เข้าเยี่ยมคำนับ ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ตรวจเยี่ยมฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด ทัพเรือภาคที่ ๑ และหมวดเรือลาดตระเวนชายแดนส่วนที่ ๑
         ในวันที่ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๑ และคณะ ประสานหน่วยงานในศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล เขต ๑ และตรวจเยี่ยมศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือ เกาะช้าง จังหวัดตราด และในวันที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ ตรวจพื้นที่ทางทะเลบริเวณเกาะหมาก และเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ๑๘๒ และ หน่วยปฏิบัติการเกาะกูด จังหวัดตราด (ที่มา : ทรภ.๑)