วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

รองเสนาธิการทหารเรือ รับเยี่ยมคำนับจากคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)

วันนี้ (๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๖) เวลา ๑๔.๓๐ น. พลเรือโท ไกรวุธ วัฒนธรรม รองเสนาธิการทหารเรือ รับเยี่ยมคำนับคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ในโอกาสเดินทางมาเยี่ยมชม ศูนย์ข้อมูลข่าวสารทางทะเล ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ ณ ห้องประชุม สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร
         กองทัพเรือ จัดตั้ง ศูนย์ข้อมูลข่าวสารทางทะเล ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ ทำหน้าที่บูรณาการและบริหารจัดการ การแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและติดตามสถานการณ์ทางทะเล ผ่านเครือข่ายสารสนเทศระหว่างหน่วยงานในประเทศและต่างประเทศ ตามกรอบความร่วมมือที่กองทัพเรือเข้าเป็นภาคีและความร่วมมืออื่น ๆ ที่อาจมีขึ้นในอนาคต รวมทั้งให้การสนับสนุนการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับบริษัทเจ้าของเรือเมื่อ เรือเดินทางผ่านย่านอันตรายจากการกระทำอันเป็นโจรสลัด
         การขอเข้าเยี่ยมชมศูนย์ข้อมูลข่าวสารทางทะเล ฯ ของคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ บริษัท ปตท.ฯ ในครั้งนี้ เพื่อรับทราบการปฏิบัติในการติดตามและแจ้งเตือนภัยเรือขนส่งปิโตรเลียมของ บริษัท ปตท.ฯ ที่เดินทางผ่านพื้นที่ย่านอันตรายจากการกระทำอันเป็นโจรสลัดและการปล้นเรือ โดยใช้อาวุธ และการที่กองทัพเรือให้การต้อนรับคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ บริษัท ปตท. ฯ นับเป็นโอกาสอันดีในการประชาสัมพันธ์บทบาทของศูนย์ข้อมูลข่าวสารทางทะเล ฯ ในการสนับสนุนการติดตามตำบลที่เรือและการแจ้งเตือนสถานการณ์ทางทะเลให้แก่ กลุ่มผู้ประกอบการขนส่งปิโตรเลียมทางทะเล (ที่มา : ยก.ทร.)