วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ขอเชิญข้าราชการเข้าร่วมอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในงานมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ ธันวามหาราช ประจำปี ๒๕๕๖

 กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ขอเชิญข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานราชการของกองทัพเรือ ที่มีอายุตั้งแต่ ๒๐ ปี และไม่เกิน ๕๕ ปี สมัครเข้าร่วมอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในงานมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ ธันวามหาราช ประจำปี ๒๕๕๖ ระหว่างวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน - ๖ ธันวาคม ๒๕๕๖ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ
          การอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศล ฯ ในครั้งนี้ กำหนดซ้อมบวช ในวันที่ ๒๙ พฤศจิกายน และ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๖ ณ พระอุโบสถวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ โดยจะมีพิธีปลงผมนาค ในวันที่ ๒ ธันวาคม ๒๕๕๖ ณ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง พิธีบรรพชาอุปสมบท ในวันที่ ๓ ธันวาคม ๒๕๕๖ ณ พระอุโบสถวัดสระเกศราชวรวิหาร กรุงเทพฯ สำหรับกิจกรรมศึกษาปฏิบัติธรรมและจำวัด ณ วัดยานนาวา กรุงเทพฯ และกำหนดลาสิกขา ในวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๖ ณ วัดยานนาวา กรุงเทพฯ
         หลักฐานการสมัคร ประกอบด้วย สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการ อย่างละ ๑ ฉบับ สำเนาทะเบียนบ้าน และรูปถ่ายสีขนาด ๒ นิ้ว จำนวน ๒ รูป
          ผู้ที่มีความประสงค์สมัครเข้าร่วมอุปสมบท ฯ กรุณาแจ้งรายชื่อ พร้อมส่งหลักฐาน ให้หน่วยต้นสังกัด ส่งถึง กองอนุศาสนาจารย์ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ภายในวันที่ ๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๖ สามารถดาวน์โหลดข้อมูลและใบสมัครได้ที่ www.navy.mi.th/civl สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แผนกศาสนพิธี กองอนุศาสนาจารย์ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ภายในกองทัพเรือ ๕๓๖๓๕ (ที่มา : ยศ.ทร.)