วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

กองทัพเรือ และกองทัพเรือเวียดนาม ประชุมการจัดระเบียบทางทะเล ครั้งที่ ๑๖

กองทัพเรือ จัดให้ข้าราชการเข้าร่วมประชุมคณะทำงานร่วมกองทัพเรือ - กองทัพเรือเวียดนาม ว่าด้วยการจัดระเบียบทางทะเล ครั้งที่ ๑๖ (The 16th Thai 3 Vietnamese Working Group Meeting) ณ เมืองไฮฟอง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ ๕ - ๙ สิงหาคม ๒๕๕๖ โดยมี พลเรือตรี พรชัย ปิ่นทอง รอง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๒ เป็นหัวหน้าคณะ ฯ
         การประชุมคณะทำงานร่วมกองทัพเรือ - กองทัพเรือเวียดนาม ว่าด้วยการจัดระเบียบทางทะเล มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือในการจัดระเบียบทางทะเลในเขต ติดต่อทางทะเลของทั้งสองประเทศ และแสวงหาความร่วมมือในการป้องกันการกระทำผิดกฎหมายในทะเล รวมทั้งเพื่อกระชับความสัมพันธ์และเสริมสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างกองทัพ เรือและกองทัพเรือเวียดนามให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
        สำหรับการประชุมในครั้งนี้เป็นครั้งที่ ๑๖ เป็นการดำเนินการต่อเนื่องตามที่กองทัพเรือและกองทัพเรือเวียดนามได้จัดทำ ข้อตกลงร่วมกันไว้ ซึ่งจะทำให้คณะทำงานร่วม ฯ ทั้งสองฝ่าย ได้มีโอกาสในการหารือเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือและการป้องกันการกระทำผิด กฎหมายในทะเล รวมทั้งเป็นการกระชับความสัมพันธ์และเสริมสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างกอง ทัพเรือทั้งสองประเทศ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานในอนาคต (ที่มา : ยก.ทร.)