วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ขอเชิญร่วมงาน ๑๒๐ ปี รำลึกวิกฤตการณ์ ร.ศ.๑๑๒

ขอเชิญร่วมงาน ๑๒๐ ปี รำลึกวิกฤตการณ์ ร.ศ.๑๑๒ ณ ป้อมพระจุลจอมเกล้า ใน ๑๓ และ ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ติดต่อขอรับบัตรเข้าชมได้ที่ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ
  กองทัพเรือ ร่วมกับ จังหวัดสมุทรปราการ มูลนิธิพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ ๕ ณ ป้อมพระจุลจอมเกล้า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ชมรมคนรักษ์ป้อมพระจุลจอมเกล้า ร่วมกันจัดงาน ๑๒๐ ปี รำลึกวิกฤตการณ์ ร.ศ.๑๑๒ ณ ป้อมพระจุลจอมเกล้า ตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ในวันที่ ๑๓ และ ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ น. - ๒๑.๐๐ น. ภายในงาน มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการ, การเสวนาข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ ร.ศ.๑๑๒ ที่เป็นจุดกำเนิดสิ่งต่าง ๆ ในจังหวัดสมุทรปราการและประเทศ, การแสดงดนตรีของวงโยธวาทิต กองดุริยางค์ทหารเรือ ฐานทัพเรือกรุงเทพ ร่วมกับการขับร้องบทเพลงของนักร้องรับเชิญ, การแสดงตีธง, การแสดงประวัติธงชาติไทยและธงราชนาวี, พิธีย่ำพระสุริย์ศรี, การแสดงดนตรีวงดุริยางค์ทหารเรือ พร้อมศิลปินรับเชิญ และการแสดงแสงสีเสียง ชุดย้อนรอยประวัติศาสตร์ ร.ศ.๑๑๒, การแสดงท่าอาวุธประกอบดนตรี, การแสดง รถยนต์โบราณและรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่, การแสดงท่าอาวุธประกอบดนตรี (แฟนซีดริล), การแสดงดนตรีของวงหัสดนตรี ประกอบการขับร้องบทเพลงของกองทัพเรือ, การแสดงแสงสีเสียง ชุดย้อนรอยประวัติศาสตร์ ร.ศ.๑๑๒ และปิดท้ายด้วยการแสดงพลุ
          ขอเชิญผู้ที่สนใจร่วมงาน ๑๒๐ ปี รำลึกวิกฤตการณ์ ร.ศ.๑๑๒ ซึ่งถือว่าเป็นวันที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับทหารเรือ และหน่วยงานต่าง ๆ ณ ป้อมพระจุลจอมเกล้า ในวันที่ ๑๓ และ ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ในการนี้ กรมการขนส่งทหารเรือ ได้อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน โดยจัด รถโดยสารบริการรับ - ส่ง เส้นทางจาก ท่าน้ำพระสมุทรเจดีย์ - บริเวณงาน ป้อมพระจุลจอมเกล้า ฯ กำหนดออกทุก ๆ ชั่วโมง ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ น. - ๒๑.๐๐ น.
           สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมงานการแสดง แสง สี เสียง ระหว่างเวลา ๑๙.๓๐ น. - ๒๑.๐๐ น.นายทหารชั้นผู้ใหญ่ชั้นยศ พลเรือโท - พลเรือเอก ติดต่อขอรับบัตรได้ที่ กองเลขานุการ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ หมายเลขโทรศัพท์ภายใน ๕๕๕๕๘, ๕๕๕๑๖ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ชั้นยศ พลเรือตรี ลงมา และบุคคลทั่วไป ติดต่อขอรับบัตรได้ที่ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ภายใน ๕๓๐๖๑ ส่วนผู้ที่สนใจให้แจ้งความประสงค์และรับบัตรชมการแสดง ฯ หรือรับบัตรได้ที่ กองอำนวยการ บริเวณหน้างานภายในเวลา ๑๘.๐๐ น. (ที่มา : กพร.ทร.)